svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แพทย์อาสาฯ รักษาชาวบ้านปราจีนบุรี

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนจังหวัดปราจีนบุรี นับหมื่นคนเข้าร่วม โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติฯ ทั้งด้านทัตกรรม ศัลยกรรม เวชศาสตร์ และอื่นๆ ที่โรงพยาบาล เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ. ปราจีนบุรี ติดตามรายงานสด กับคุณธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย

13,000 คน คือจำนวนผู้ป่วยที่เข้าร่วม "โครงการหน่วยแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" ในจำนวนนี้ ได้รับการรักษาผ่าตัดไปแล้ว 3000 คนรอนัดหมายเข้ารักษาเป็นโอพีดีในวันที่ 13 อีก 4000 คนและในวันที่ 14 อีก 6000
พลเอก รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ประธานนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตร ธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 5 บอกว่า โครงการนี้มีมีแพทย์อาสา กว่า 200 คน จากคณะแพทยศาสตร์ 21 แห่ง ราชวิทยาลัย/วิทยาลัยแพทย์ 15 แห่ง แพทย์จากภาครัฐ แพทย์จากเหล่าทัพทั้ง 4 แห่ง ตลอดจนแพทย์จากภาคเอกชน

แพทย์อาสาฯ รักษาชาวบ้านปราจีนบุรี


โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยราชการอื่นๆ และภาคเอกชน เพื่อย่นย่อระยะเวลาในการรอเข้ารับการรักษาโรคเฉพาะทางของผู้ป่วยในจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง
และเมื่อเวลา 10.00 น. ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ เดินทางมาเปิดโครงการที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร บอกว่า นี่เป็นตัวอย่างของการทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง อันเครื่องหมายแห่งความจงรักภักดี ต่อราชวงศ์จักรี

แพทย์อาสาฯ รักษาชาวบ้านปราจีนบุรี


สำหรับการจัดโครงการแพทย์อาสาเฉพาะทางร่วมใจเฉลิมพระเกียรติฯ โดยหลักสูตร ปธพ.ในอดีตที่ผ่านมาทั้ง 4 ครั้งนั้น ได้ให้การรักษาคนไข้ในระดับตติยภูมิไปแล้วกว่า 22,000 ราย ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี และโรงพยาบาลค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมาในปีหน้า จะจัดที่จังหวัดลพบุรี

logoline