svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุลูกเห็บถล่มดอยอ่างขาง

27 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 1ุ6.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก และมีลูกเห็บตกในจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณบ้านสองแคว อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะบริเวณสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงใหม่ (อ่างขาง) มีลูกเห็บตกอย่างหนักจนเห็นเป็นสีขาวโพลน มีทั้งลูกเล็ก และลูกขนาดใหญ่ โดยชาวบ้านในพื้นที่ต้องใช้ถาดบังศรีษะออกไปเก็บลูกเห็บ

ด้าน นายธีรเดช ขัติยะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง กล่าวว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนพักเข้าในพื้นที่ อ.ฝาง โดยมีลมและฝนกระจายในหลายพื้นที่ของอำเภอฝาง ประกอบกับมีอากาศที่ร้อนจัดทำให้เกิดลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ แต่ถือเป็นเรื่องปกติของทางภาคเหนือ ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ปภ. องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กำลังลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย แต่คาดว่าไม่น่าจะมีความเสียหายรุนแรงเกิดขึ้น สำหรับสถานการณ์ยังสามารถรับมือได้ ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

พายุลูกเห็บถล่มดอยอ่างขาง


รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเพจคลิปดัง โซเซี่ยล ได้มีการบันทึกภาพพายุลูกเห็บไว้ได้ ระบุสถานที่ 27 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก และมีลูกเห็บตกในจังหวัดเชียงใหม่

พายุลูกเห็บถล่มดอยอ่างขาง

พายุลูกเห็บถล่มดอยอ่างขาง

logoline