svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้งกก.สอบตร.จราจรวังทองหลาง หาข้อเท็จจริง"เมา-ไม่เมา"

06 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีโลกสังคมออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนายหนึ่ง ที่มีการพูดคุยกับประชาชนที่ขับรถอยู่บริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา โดยจุดสำคัญที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์คือ ตำรวจนายดังกล่าว มีลักษณะพูดอ้อแอ้คล้ายมึนเมา


ล่าสุด เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 58 พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเป็นตำรวจจราจรของ สน.วังทองหลาง ขณะนี้ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาตำรวจจราจรคนดังกล่าวได้ชี้แจงด้วยวาจาว่า ตำรวจจราจรคนดังกล่าวไม่ได้เมาสุรา แต่ปกติจะมีลักษณะการพูดคล้ายคนมึนเมาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากผลการสอบสวนพบว่ามีการเมาสุราขณะปฏิบัติหน้าที่จริง ก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบ
ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.เชษฐา สว่างสุข ผกก.สน.วังทองหลาง ได้มีหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชา เลขที่94/2558เรื่องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ด้วย เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ได้มีปรากฏภาพเคลื่อนไหวในสื่อออนไลน์กรณีดาบตำรวจจักรวาล วงศ์ชัย ผู้บังคับหมู่งาน จราจร สน.วังทองหลาง ได้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรมีอาการกริยาไม่เรียบร้อย ไม่เหมาะสม ลักษณะคล้าย คนมึนเมา พฤติการณ์และการกระทำดังกล่าว อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ กองบัญชาการตำรวจนครบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงรับฟังได้เป็นยุติว่าดาบตำรวจจักรวาล วงศ์ชัย ได้กระทำผิดวินัยหรือไม่ จึงแต่งตั้ง พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ เป็นประธานกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการสืบสวนข้อเท็จจริงมาโดยเร็ว

logoline