svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด "ผู้ป่วยจิตเวช" แย่งพวงมาลัยรถตำรวจ จนพลิกคว่ำ ตร.ดับ 1 เจ็บอีก 3

21 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด "ผู้ป่วยจิตเวช" แย่งพวงมาลัยรถตำรวจขณะนำส่งโรงพยาบาล ทำให้รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ตร.ดับ 1 นาย บาดเจ็บอีก 3 นาย เศร้า ผู้เสียชีวิตกำลังจะเกษียณอายุราชการปีนี้

21 เมษายน 2567 สภ.ผาขาว อ.ผาขาว จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าเกิดเหตุรถตำรวจสายตรวจพลิกคว่ำ บริเวณถนนหนองตะนา-โนนสมบูรณ์ ต.ท่าช้างคล้อง มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ และติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งอาสาสมัครกู้ภัย มังกร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ห่างที่เกิดเหตุใกล้สุด พร้อมกับนำตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบ รถสายตรวจ สภ.ผาขาว สภาพพลิกคว่ำลงข้างทาง มีร่องรอยชนต้นไม้ริมข้างทางหักล้มไปหลายต้น พบตำรวจจำนวน 3 นาย คลานออกมาจากรถต่างได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกหนึ่งนายติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างเร่งช่วยเหลือ ทราบชื่อ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ ตำแหน่ง รอง สวป.สภ.ผาขาว ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.ธนเดช ระเวงวรรณ ผกก.สภ.ผาขาว เปิดเผยว่า ก่อนช่วงเกิดเหตุ ทางตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ว่าลูกชายซึ่งป่วยด้านจิตเวช มีอาการไม่ปกติ ขอให้ตำรวจช่วยไปดู หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปด้วยกัน 4 นาย เพื่อไประงับเหตุ พอถึงที่เกิดเหตุก็พบผู้ป่วยด้านจิตเวช ซึ่งทางแม่ของคนป่วยได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกชายไปส่งโรงพยาบาล เพื่อไปรับยา จึงนำผู้ป่วยจิตเวชขึ้นรถมาด้วย 

โดยระหว่างทางก็มีการพูดคุยกันอยู่ดีๆกับคนป่วย แต่จู่ๆ เขาก็เกิดคลั่งและแย่งจับพวงมาลัยและหักพวกมาลัยรถตำรวจ ทำให้รถเกิดพลิกคว่ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และทำให้ ร.ต.อ.เวหา ที่นั่งข้างคนขับ ติดอยู่ภายในรถ และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา ซึ่งทางตำรวจก็ได้นำผู้ป่วยจิตเวชตรวจหาสารยาเสพติด แต่ไม่พบแต่อย่างใด และได้นำตัวฉีดยาที่โรงพยาบาลผาขาว เพื่อระงับอาการ 

เศร้า "ร.ต.อ.เวหา" กำลังจะเกษียณอายุราชการปีนี้

สำหรับ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ รอง สวป.สภ.ผาขาว จ.เลย ผู้เสียชีวิต จบนักเรียนพลตำรวจ (นพต.) รุ่น 17 ปี รร.พลตำรวจ ขอนแก่น จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2567 นี้ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน 

โดยปัจจุบัน ร.ต.อ.เวหา มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว อาศัยอยู่กับภรรยา ทำงานครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีบุตรสาว 2 คน ทั้งหมดทำงานอยู่ต่างประเทศ

logoline