svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มสัตหีบ รถ ถนน บ้านเรือนกว่า 40 หลัง จมบาดาล

23 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนได้ส่งผลให้ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมกระโชกแรง อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น.ของวันนี้ ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุ มีน้ำท่วมหลายแห่ง บ้านเรือน และถนนหนทาง ได้รับความเสียหาย ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า




จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า จุดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ บริเวณตลาดนัดเจ็ดร้อยไร่ หมู่ที่ 3 และ 4 ช่วงบนถนนสุขุมวิททั้ง 2 เส้นทาง กิโลเมตรที่ 173 174 ระหว่างปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 31 39 รวมระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร มีระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50 ซ.ม. 2 เมตร ทำให้การจราจรช่วงบริเวณดังกล่าว เป็นอัมพาตต้องหยุดชะงัก รถทั้ง 2 ฟากฝั่ง ติดตามกว่า 1 กิโลเมตร



โดยเบื้องต้น พบรถยนต์ โตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กต-1950 ชลบุรี จมอยู่ใต้น้ำได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับคือ น.อ.จำลอง ใจสะอาด อายุ 64 ปี นายทหารเรือนอกราชการ หนีเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังกำลังขับรถกลับบ้านฝ่ากระแสน้ำ แต่ถูกความสูงของน้ำ ซัดเข้าเครื่องยนต์จนดับ ก่อนจมลงสู่ใต้บาดาล นอกจากนี้ ยังพบบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ละแวกดังกล่าว ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน



อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เข้ามาให้การช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก ทั้งด้านการระบายน้ำ ด้านการจราจร และช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงจะสามารถกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนสาเหตุเกิดจากพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ราบต่ำ น้ำไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ทัน จึงเกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในระหว่างหาทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

logoline