svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กสท.เรียกผู้บริหารช่อง3 แก้ "จอดำ" วันนี้

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดกสท.สั่งช่อง 3 ส่งตัวแทนเจรจาหาทางออกแก้ปัญหาจอดำวันนี้  พร้อมไฟเขียว ช่อง 3 อนาล็อก ยิงสดเอเชี่ยนเกมส์คู่ขนานช่อง 3 เอชดี 
ความคืบหน้ากรณีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีวีพูล ขอให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พิจารณาการถ่ายทอดสด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ผ่านทางช่อง 3 ในระบบอนาล็อก คู่ขนานกับ ช่อง 3 เอชดี (ทีวีดิจิทัล ช่อง 33) ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติอนุญาตให้ ช่อง 3 อนาล็อก ถ่ายทอดสด "อินชอนเกมส์" คู่ขนานกับ ช่อง 3 เอชดี ด้วยพิจารณาตามข้อ 4 ตามประกาศมัสต์แครี ที่ กสท.จะพิจารณาเป็นรายกรณี
พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และประธาน กสท. กล่าวว่า เรื่องข้อเสนอช่อง 3 ที่ขอให้ออกอากาศในช่องดาวเทียมและเคเบิล ยังไม่ได้พิจารณา แต่คณะกรรมการ กสท.เห็นชอบในกระบวนการที่เข้าสู่กระบวนการพิจารณา โดยให้ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ หรือ ช่อง 3 แต่งตั้งผู้แทนที่มีอำนาจตัดสินใจมาเจรจาร่วมกับบอร์ดกระจายเสียงฯ ซึ่งประเด็นของช่อง 3 จะเป็นแนวทางการพูดคุยเพื่อนำไปสู่แนวทางที่เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะมากที่สุด เพื่อให้เป็นไปได้ แม้ กสท.มีคำสั่งทางปกครอง (ให้ช่องดาวเทียม เคเบิล ถอดผังช่อง 3 อนาล็อก) ไปแล้ว แต่จากนี้จะเป็นแนวทางเจรจาหาทางออกเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา
"จะเรียกตัวแทนของช่อง 3 มาหารือในวันที่ 16 กันยายน เพื่อหาทางออกร่วมกัน โดย กสท.จะพิจารณาทุกเรื่องเป็นไปตามข้อกฎหมาย และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยผลการหารือจะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดในวันจันทร์ที่ 22 กันยายนนี้ คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นก่อนคำสั่งทางปกครองกับโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวี ที่มีผลใน 15 วัน ปัญหาช่อง 3 มีแนวทางแก้หลายแนวทาง ทั้งการหาช่องให้ช่อง 3 ออกหรือการลดค่าใช้จ่ายของช่อง 3 ทางใดทางหนึ่งเพื่อไม่ให้เสียหลายทาง" พ.อ.นที กล่าว

logoline