svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลแจงเหตุย้าย "พงศ์พร" กลับสำนักพุทธ

27 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องที่สังคมฮือฮาไม่แพ้ปฏิบัติการปราบเงินทอนวัด ก็คือการที่ ครม.มีมติย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ที่เพิ่งถูกเด้งเข้ากรุ กลับมาเป็น ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เรื่องนี้หลายฝ่ายถามกันมากว่า รัฐบาลมีเหตุผลเบื้องหลังอะไรกันแน่ วันนี้มีเหตุผลชี้แจงออกมาจากทางรัฐบาลแล้ว

ผู้ใหญ่ในรัฐบาลที่ออกมาอธิบายเรื่องนี้ คือ คุณวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย โดยบอกว่า มติ ครม.ที่ให้คุณพงศ์พร กลับไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักพุทธฯ ถือเป็นมติใหม่ที่เป็นการยกเลิกมติ ครม.เก่าไปโดยปริยาย ส่วน นายมานัส ทารัตน์ใจ ที่ ครม.ให้ย้ายจากอธิบดีกรมการศาสนา มาเป็น ผอ.สำนักพุทธฯ นั้น ตอนนี้ก็ไม่ต้องมาดำรงตำแหน่งนี้แล้ว

ส่วนสาเหตุที่ให้คืนตำแหน่งแก่คุณพงศ์พร นายกฯ ไว้ระบุชัดเจนแล้ว คงไม่ต้องพูดซ้ำ แต่ไม่เกี่ยวกับกรณีที่คุณพงศ์พร ทำหนังสือโต้แย้งคำสั่งโยกย้ายให้ไปเป็นผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอนขณะเดียวกัน มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า การย้ายคุณพงศ์พร กลับตำแหน่งเดิม เป็นการชงเรื่องโดย คุณออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.สำนักนายกฯ ที่เสนอไปยังนายกฯ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ และขณะนี้มีงานราชการของสำนักพุทธฯคั่งค้างอยู่ จึงขอให้คุณพงศ์พร กลับไปปฏิบัติหน้าที่เดิม ซึ่งนายกฯ ก็เห็นด้วย

logoline