svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ขอเวลา จนท.สืบเหตุป่วน

17 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีหลักฐานชัดเจน ว่า เหตุการที่หน้าโรงละครแห่งชาติ เป็นการวางระเบิดสร้างความปั่นป่วน พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ไม่ว่าเกี่ยวข้องกับใครก็จะค้นหาคนเหล่านี้ให้พบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิเสธที่จะพูดถึงข้อมูลเชิงลึก  เพราะบอกว่า เวลานี้จะยังไม่กล่าวหาใคร เวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวน และมีความก้าวหน้าตามลำดับ   เพราะต้องการแก้ปัญหาเป็นไปตามขั้นตอน   หากพบข้อมูลยึดโยงถึงใครจะต้องไปหากันต่อ ยิ่งเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งนี้  ไปคล้ายกับเหตุการณืที่หน้ากองสลากเก่า ก็ต้องดูว่ามีเจตนาจงใจอะไรหรือไม่  แล้วคนไทยจะยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่  
 ถ้าไม่ประชาชน   ก็ต้องช่วยกันระวัง อย่ามองว่าไม่ใช่ธุระของตัวเอง  อย่าคิดว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยแล้ว เพราะยังมีคนไม่ดีอยู่  คนพวกนี้ ต้องการทำให้บ้านเมืองวุ่นวายแล้วให้รัฐบาลมีปัญหา บ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้ 
พลเอลกประยุทธิ์  บอกว่า เรื่องที่เหิดขึ้น จะไม่มองว่า เป็นการท้าทาย แต่เมื่อเกิดขึ้นก็จะแก้ปัญหา  โดยการสร้างประเทศให้ปลอดภัย ขณะนี้รัฐบาลมองทุกประเด็น แต่ไม่ว่า  จะเรื่องใดจะต้องมองไป  ที่ปัญหาเศรษฐกิจและความสุขของประชาชน  นักข่าวถามว่า  วันนี้บ้านเมืองไม่ได้สงบจริงใช่หรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์   ตอบว่า  "บ้านเมืองสงบดีเรียบร้อยดีไม่มีเรื่องไม่มีราว แต่คนไม่ดียังมีอยู่" 

logoline