svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"4 ตัวแทนสื่อ" ลาออกจากอนุ กมธ.ปฎิรูปสื่อ

01 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยืนยันเดินหน้าเสนอร่าง พรบ.คุ้มครองสิทธิเสรีภาพสื่อฯ ขณะที่ตัวแทนจากองค์กรวิชชีพ 4 คน ยกระดับการต่อต้าน ด้วยการประกาศลาออกจากอนุกรรมการปฏิรูปสื่อ

น.ส.อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์  อนุกรรมาธิการปฏิรูปด้านสื่อสิ่งพิมพ์ ใน กมธ. ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านสื่อสารมวลชน  สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. บอกว่า ตัวแทนสื่อทั้ง 4 คนที่เข้าไปเป็นอนุกรรมาธิการชุดนี้ มีเธอ พร้อมด้วย  นายประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์  นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล และ นางสุวรรณา สมบัติรักษาสุข  จะยื่นหนังสือลาออกจากอนุกมธ. ในวันพฤหัสที่ 2 กุมภาพันธ์นี้
เพราะ ร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านสื่อสารมวลชน  ที่ออกมาเป็นคนละร่างกับที่อนุกมธ.ฯได้เสนอไป มีการเปลี่ยนเนื้อหาทั้งหมด เป็นคนละทิศทางกับที่องค์กรวิชาชีพสื่อเสนอ 
ขณะที่ พล.อ.อ.คณิต สุวรรณเนตร ประธาน กรรมาธิการสื่อฯ ยืนยันว่า จะเสนอร่าง พ.ร.บ การคุ้มครองสิทธิ เสรีภาพสื่อ ต่อคณะ กมธ.วิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ในสัปดาห์นี้  โดยเสนอเข้าที่ประชุม วิป สปท.พิจารณาในวันนี้ด้วย  
 พล.อ.อ.คณิต  ยืนยันว่า  การกำหนดให้มีตัวแทนภาครัฐ  4 คน คือ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี/  ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ปลัดกระทรวงวัฒธรรม และ ปลัดกระทรวงการคลัง  อยู่ในสภาวิชาชีพสื่อมวลชน  ทำงานร่วมกับตัวแทนขององค์กรสื่อมวลชน 5 คน จะทำให้เกิดการทำงานที่ประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ ถ่วงดุลระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และภาคสื่อมวลชน 

 ส่วนการให้อำนาจคณะกรรมการสภาวิชาชีพ  ออกใบอนุญาต หรือเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพนั้นเป็นไปตามมาตรฐานสากลของทุกอาชีพ เพื่อให้มีการกำกับคุณภาพและการบริการที่มีมาตรฐาน 

logoline