svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"ก๋วยจั๊บ" แช่ขา "อัยเยอร์เวง" นักท่องเที่ยวขานรับแห่กินตรึม!

17 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเร้านก๋วยจั๊บ "แช่ขากลางน้ำ" ในแม่น้ำปัตตานี ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จุดขายล่องแก่งชมธรรมชาติ ปลัด อบต.เผยกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

นายสุตัน สะอะ เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ "แช่ขากลางน้ำ" บ้านอัยเยอร์เวง อ.เบตงท จ. ยะลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า เปิดร้านมาตั้งแต่เดือน มี.ค.2559 ที่ผ่านมา จนวันนี้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊ค ทำให้ลูกรู้จักและเดินทางมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขณะนี้มีการเพิ่มโต๊ะ
จุดขายของร้านตือนั่งรับประทานกลางแม่น้ำปัตตานี ระดับน้ำประมาณครึ่งหน้าแข้ง นั่งสบาย ร่มรื่น น้ำใส เย็น มีปลาตามธรรมชาติว่ายเวียนรอบๆระหว่างนั่งรับประทาน บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เป็นจุดเดียวกับให้บริการล่องแก่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ"นายสุตัน กล่าวและว่าทางร้านมีกฎและการจัดการในการรักษาธรรมชาติ คือห้ามลูกค้าที่มารับประทานทิ้งเศษอาหารลงไปในแม่น้ำ ทางร้านจะมีถังขยะไว้บริการสำหรับทิ้งเศษอาหาร จะไม่อนุญาตให้ทิ้งเศษอาหารให้ปลากินโดยเด็ดขาด เนื่องจากทางร้านไม่ต้องการให้เกิดปัญหาทางด้านิส่งแวดล้อมเกิดขึ้นตามมา

สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวก็จะมีทั้งต่างจังหวัด จังหวัดใกล้เคียง ล่าสุดก็มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯจองเข้ามา หลังจากได้ดูภาพที่โพสในเฟซบุ๊ค โดยลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนจะเป็นช่วงวันหยุดเทศกาล หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่เดินทางมาล่องแก่ง ส่วนวันปกติก็จะไม่ค่อยมีลูกค้าบางวันก็ไม่มีเลย

"ที่ร้านนอกจากมีก๋วยจั๊บแล้วจะข้างราดแกง อาหารตามสั่ง และขนมจีน ใครอยากกินก๋วยจั๊บหรืออาหารตามสั่งในแม่น้ำท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์แวะมาได้ หรือจะสั่งจองล่วงหน้าก็ได้"

นายอารี หนูชูสุข ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวว่า ร้านก๋วยจั๊บ "แช่ขากลางน้ำ" ตั้งอยู่ที่จุดสิ้นสุดของการล่องแก่งของตำบลอัยเยอร์เวง เจ้าของเป็นคนในพื้นที่ซึ่งจะขายรวมกับโปรแกรมการล่องแก่ง เมื่อลูกค้าล่องแก่งมาถึงจุดสิ้นสุดก็จะรับประทานก๋วยจั๊บ นั่งกินโดยเท้าแช่น้ำเย็นๆ

"กำลังได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาล่องแก่ง รวมทั้งลูกค้าที่ไม่ได้ซื้อโปรแกรม์การล่องแก่งก็เดินทางมารับประทาน ก๋วยจั๊บแช่ขากลางน้ำ กันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือเทศกาลต่างๆจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างพื่นที่เข้ามาจำนวนมาก"

นายอารี กล่าวและว่า จุดขายของร้านก๋วยจับ "แช่ขากลางน้ำ" อยู่ที่โต๊ะนั่งสำหรับรับประทานตั้งอยู่กลางแม่น้ำปัตตานี ในช่วงหน้าแล้งน้ำจะใส และเย็นสบาย ในขณะที่เจ้าของร้านเป็นคนในพื้นที่และเป็นคนรุ่นใหม่ จึงมีวิธีการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียล (เฟซบุ๊ค) ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างรวดเร็ว ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามามากขึ้น และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ ต.อัยเยอร์เวง

logoline