svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดยอดผู้ช่วยนายอำเภอแคลิฟอร์เนีย

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูภาพจากกล้องติดรถยนต์ ที่แสดงให้เห็นการทำงานเสี่ยงตายของผู้ช่วยนายอำเภอในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ขับรถฝ่าเส้นทางไฟป่าเพื่อช่วยเหลือคนที่อาจตกค้าง

ภาพจากกล้องติดรถยนต์ แสดงให้เห็นสิบเอกแบรนดอน คัตติ้ง ผู้ช่วยนายอำเภอของเทศมนฑล "โซโนมา เคาน์ตี้" กำลังขับผ่านเส้นทางที่เกือบจะผ่านไม่ได้แล้ว บนถนนมาร์ค เวสต์ ของเมืองซานตา โรซา เพราะบรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยสีแดงฉานของไฟป่า แต่เขาก็ยังไม่ละความพยายามที่จะตามหาผู้คนที่อาจต้องการความช่วยเหลือ ด้วยการวิ่งไปเรียกตามบ้าน โดยมีบางช่วงที่แสดงให้เห็นสิบเอกคัตติ้ง ไปพบบ้านของผู้หญิงพิการคนหนึ่ง และเขากับผู้ช่วยนายอำเภออีกคนได้ช่วยเธอกับสามีออกมาได้อย่างปลอดภัย
สิบเอกคัตติ้ง ได้ร้องตะโกนแสดงตัว และรีบวิ่งจากบ้านหลังหนึ่งไปอีกหลังหนึ่ง เพื่อเตือนให้ประชาชนอพยพไปยังที่ปลอดภัย บางช่วยมีเสียงเขาไอ หอบและสบถด้วยและในขณะที่เขาขับรถ ภาพจากกล้องยังแสดงให้เห็นว่ามีเปลวไฟลุกลามเข้ามาใกล้และมีประกายไฟสีส้มกระเด็นมาตกบนกระจกหน้ารถของเขาด้วย
สิบเอกคัตติ้งไม่ใช่ผู้ช่วยนายอำเภอคนเดียวที่ปฏิบัติภารกิจอันยากลำบากนี้ เขาเป็นเพียงตัวแทนของผู้ช่วยนายอำเภอทั้งหมด ที่ช่วยอพยพประชาชน และเอามาเผยแพร่เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงอันตรายและความรุนแรงจากไฟป่าที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 40 คน เผาผลาญพื้นที่ไปแล้วราว 5 แสนไร่ และผู้คนนับแสนคนต้องอพยพ

logoline