svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บึ้มรถอดีตนายกฯกรีซ ได้รับบาดเจ็บ

26 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุลอบวางระเบิดด้วยจดหมายในรถยนต์ "ลูคัส ปาปาเดมอส"อดีตนายกรัฐมตรีและประธานธนาคารกลางกรีซ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายปาปาเดมอส ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาบาดแผลบริเวณท้องและขา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเอเธนส์ หลังจากก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์อีอาร์ที รายงานข่าวเขามีปัญหาด้านการหายใจ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต
สถานีโทรทัศน์อีอาร์ที รายงานว่า นายปาปาเดมอส ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกรีซระหว่างปี 2554 ถึง 2555 ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดจดหมาย ระหว่างที่เขากำลังอ่านจดหมายบนเบาะหลังของรถ ซึ่งนอกจากนายปาปาเดมอสแล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตัวของเขา 2 คนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
อย่างไรก็ตาม สื่อกรีซ รายงานว่า อดีตประธานธนาคารกลางกรีซ วัย 69 ปีรายนี้ อยู่ในรถเมอร์เซเดสกันกระสุนที่ได้รับมอบจากธนาคารกลาง จึงช่วยจำกัดความเสียหายจากอานุภาพของแรงระเบิดได้ในระดับหนึ่ง
จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มอนาธิปไตยกรีซ ได้ส่งจดหมายระเบิด ที่ทำให้เลขานุการประจำกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ)คนหนึ่ง ในกรุงปารีส ได้รับบาดเจ็บ

logoline