svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มจีนฮีโร่ ช่วยเด็กหัวติดเหล็กดัดหน้าต่างชั้น 4

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายหวัง เบาเชง หนุ่มชาวจีนสวมบทฮีโร่ ปีนช่วยเหลือเด็กหญิง ที่ศีรษะไปติดเหล็กดัดหน้าต่าง ชั้น 4 จนร่างห้อยอยู่กลางอากาศไว้ได้ทัน ทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างชื่นชมในความกล้าหาญชายหนุ่มรายนี้เป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์ข่าว huffingtonpost.com รายงานข่าวว่า เหตุการณ์ที่ศีรษะของเด็กหญิงชาวจีนไปติดที่เหล็กดัดของอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในมณฑลชานตง ทางตะวันออกของจีน ทำให้ร่างของเด็กน้อยห้อยอยู่กลางอากาศ โดยขณะนั้นเด็กน้อยได้อยู่บ้านเพียงลำพัง ทำให้นายหวัง เบาเชง ตัดสินใจใช้ไม้ถูพื้นพยุงเด็กหญิงรายนี้นานกว่า 10 นาที จนพ่อแม่กลับมาบ้าน ก่อนจะช่วยดึงร่างสาวน้อยกลับเข้าในบ้านอย่างปลอดภัย
ฮีโร่หนุ่มชาวจีนเผยต่อสำนักข่าวซีซีทีวีของจีนว่า "ตนได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากเด็กหญิงจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที และเมื่อไปถึงทีเกิดเหตุก็เห็นศีรษะของเด็กน้อยติดกับเหล็กดัด ทำให้ลำตัวห้อยอยู่กลางอากาศ ผมเลยรีบขึ้นไปชั้น 4 และปีนออกหน้าต่างของห้องข้างๆ ก่อนนำไม้ถูพื้นพยุงร่างของเธอไม่ให้ตกลงไป และรอพ่อแม่ของเธอกลับมาถึงบ้านเพื่อดึงเด็กน้อยกลับห้องพักอย่างปลอดภัย"
เบื้องต้น เด็กหญิงยังอยู่ในภาวะหวาดกลัวและตกใจ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างชื่นชมในความกล้าหาญของชายคนนี้เป็นอย่างมาก


logoline