svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำรัสเซียโชว์พลัง

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์รัสเซีย เผยแพร่ภาพสองผู้นำรัสเซียออกกำลังกายแสดงความแข็งแกร่งกระชากเรตติ้ง หลังคะแนนนิยมเริ่มลดลงเพราะวิกฤตเศรษฐกิจ

สถานีโทรทัศน์ของทางการรัสเซีย ได้เผยแพร่ภาพประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน และนายกรัฐมนตรีดมิทรี่ เม้ดเวเดฟ ออกกำลังกายกันที่โรงยิมในที่พำนักประธานาธิบดี โบชารอฟ รุชชิเย ในเมืองตากอากาศโซชิ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากออกกำลังกายแล้ว ผู้นำทั้งสองได้ร่วมรับประทานสเต็กที่เทอร์เรซในสวนด้วย 
มีรายงานว่า เมื่อค่ำวันเสาร์ ผู้นำทั้งสองได้ไปร่วมงานแข่งขันศิลปการต่อสู้ที่มีชื่อว่า "Russia vs the World" ในระหว่างนั้น ประธานาธิบดีปูตินได้กล่าวยกย่องศิลปการต่อสู้และทักทายบรรดาผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ขณะที่สื่อต่างประเทศ รายงานว่า การเผยแพร่ภาพของผู้นำรัสเซียออกกำลังกายในโรงยิม ที่แสดงให้เห็นความแข็งแกร่ง ก็เพื่อพยายามกระตุ้นคะแนนนิยมที่กำลังลดลง หลังจากเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจและค่าเงินรูเบิลอ่อนค่ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมถึงราคาน้ำมันตกต่ำและการถูกคว่ำบาตรจากตะวันตกอันเนื่องมาจากการเข้าไปมีบทบาทในวิกฤตยูเครน 
แม้จะเจอวิกฤต คะแนนนิยมของประธานาธิบดีปูติน ยังคงสูงตามมาตรฐานตะวันตก โดยผลสำรวจของหนังสือพิมพ์ธุรกิจ เวโดมอสติ ที่จัดทำโดย Public Opinion Foundation แสดงให้เห็นว่า เขามีคะแนนนิยม 72 เปอร์เซ็นต์ ลดจาก 76 เปอร์เซ็นต์ ของเมื่อเดือนพฤษภาคม แต่เมื่อต้นปีที่แล้ว คะแนนนิยมของเขาพุ่งขึ้นไปถึง 80 เปอร์เซ็นต์ อันเนื่องมาจากท่าทีที่แข็งกร้าวของเขาเกี่ยวกับวิกฤตยูเครน 

logoline