svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลเซีย แอร์ไลน์ส"ลงจอดฉุกเฉิน" หลังเครื่องยนต์ระเบิด เกิดไฟไหม้

12 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ต้องกลับไปลงจอดฉุกเฉิน หลังเครื่องยนต์ระเบิดและเกิดไฟไหม้ระหว่างทางไปกัวลาลัมเปอร์


เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารแอร์บัส 330 เที่ยวบิน MH148 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ต้องลงจอดฉุกเฉินที่นครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย หลังเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งระเบิดจนเกิดไฟลุกไหม้ในระหว่างเส้นทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์
ขณะที่มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ระบุว่า ไม่มีหลักฐานว่าเกิดไฟไหม้ภายนอก ซึ่งวิศวกรและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน กำลังตรวจสอบเครื่องบิน
เครื่องยนต์เครื่องหนึ่งของเที่ยวบิน MH148 ได้เกิดระเบิดและเกิดไฟไหม้ในเวลาไม่นาน หลังจากทะยานขึ้นได้ไม่ถึง 45 นาที ทำให้นักบินต้องนำเครื่องกลับไปลงจอดที่นครเมลเบิร์น ก่อนเวลา 15.00 น. ของวันนี้ และหลังจากได้รับรายบงานเรื่องไฟไหม้เครื่องยนต์ ทำให้หน่วยดับเพลิงของออสเตรเลีย ต้องเร่งรุดไปยังในสนามบิน
แต่มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้แถลงในเวลาต่อมาว่า ไม่มีหลักฐานว่ามีไฟไหม้ลามออกมาภายนอก แต่ยังอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย
มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ยืนยันว่า ผู้โดยสารทั้ง 300 คน บนเครื่องบิน ได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินโดยปลอดภัย รายงานระบุด้วยว่า นักบินได้แจ้งลูกเรือทางภาคพื้นดิน ก่อนจะดับเครื่องยนต์หนึ่งในสองเครื่องทิ้่งน้ำมันและนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่ก่อนหน้านั้น ได้วินวนหลายรอบ โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินคอยเตรียมพร้อมอยู่ที่สนามบิน อันเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนปกติ

logoline