svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เซเลบร่วมทวีตเห็นใจชาวปาเลสไตน์ แต่ถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงที่ผ่านมา มีดารา นักร้อง และนักกีฬาคนดังหลายคนร่วมแสดงความเห็นในสื่อออนไลน์ด้วยความเห็นใจแก่ชาวปาเลสไตน์ หลังสูญเสียเลือดเนื้อจำนวนมากจากปฏิบัติการโจมตีของอิสราเอลนานกว่าสามสัปดาห์ แต่การเลือกข้างของพวกเขาก็ทำให้ถูกโจมตีจากคนที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม

เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว  เซน มาลิก Zayn Malik แห่งบอยแบนด์อังกฤษสุดฮอต"วัน ไดเรคชั่น" ได้ทวีตโดยติดแท็ก  "#FreePalestine  (ปลดปล่อยปาเลสไตน์) มีผู้รีทวิต หรือส่งต่อข้อความของเขากว่า 2 แสน 2 หมื่นครั้ง จากผู้ติดตาม 13 ล้านคน  แฟนๆที่เห็นด้วยก็ชื่นชอบและภาคภูมิใจกับการแสดงจุดยืนของเขา 
แต่แฟนๆชาวอิสราเอลบางคนโกรธจัดขนาดขู่สังหาร นักร้องขวัญใจวัยรุ่นเลือดปากีสถาน ที่เกิดและโตในอังกฤษวัย 21 ปีคนนี้ และชาเคด เอเรซ สาวชาวยิว เข้ามาตอบโต้พร้อมติดแทก #freeisrael โดยระบุว่า คนไม่ได้อยู่ในอิสราเอล ไม่มีสิทธิแสดงความเห็น นอกจากนี้มีคนร้องขอให้มาลิกลบทวีต แต่เขาก็ไม่ลบ
ก่อนหน้านั้น นักร้องสาวชื่อดัง รีฮันนา   Rihanna ที่เพิ่งไปเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในนครเทลาวีฟเมื่อปีที่แล้ว ได้ติดแท็ก #FreePalestine เช่นกัน และลบออกใน 8 นาทีต่อมาหลังถูกต่อว่ารุนแรง และเธอได้ทวีตใหม่แบบกลางๆว่า "ช่วยกันภาวนาเพื่อสันติภาพ" แต่การลบทวีตแรกก็ทำให้ถูกวิจารณ์ด้วยเหมือนกัน 
ดไวท์ โฮเวิร์ด Dwight  Howard ดารานักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ทวิตติดแทกปลดปล่อยปาเลสไตน์ก่อนลบออกและยอมรับว่าผิดพลาดไปแล้ว และจะไม่แสดงความเห็นเรื่องการเมืองโลกอีก

logoline