svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ชายต้องสงสัย พกระเบิดปลอมในขนส่งสายใต้ พบต้องการสร้างสถานการณ์ป่วน

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 25 พฤษภาคม ร.ต.อ.ดนกอหนี ทิ้งหลง รองสว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุมีคนร้าย 2 คนเตรียมก่อเหตุจี้ชิงเงินธนาคารภายในสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.


ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาขนส่งสายใต้ใหม่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบคนร้ายจำนวน 2 คน ทราบชื่อคือนายอุ้ม เพ็งทรัพย์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ซอยบางแวก 104 แยก 2 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กทม. นายนิพนธ์ ทัพศรี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 262/4 หมู่ 10 ต.หนองนาคำ จ.อุดรธานี และพบกระเป๋าเครื่องมือใส่อุปกรณ์ช่างแบบพลาสติกสีดำภายในบรรจุวัตถุระเบิดปลอมทำจากพลาสติกจำนวน 2 มัด จากนั้นคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนต่อที่ สน.ตลิ่งชัน เบื้องต้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จาก พล.ร.9 ควบคุมตัวขยายผลจากการจับกุมอยู่
รายงานข่าวแจ้งว่าจากการสอบปากคำในเบื้องต้นนั้นทราบว่าทางกลุ่มผู้ต้องหาทำทีเดินเข้าไปแลกเงินหยวนภายในธนาคารออมสินสาขาสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ก่อนจะถูกจับกุมตัวดังกล่าว
ล่าสุดมีรายงานว่า ทางพ.ต.อ. ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน ได้เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ แนวทาางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนที่ทำการจับกุมได้นั้น พบว่ามีการเตรียมการ และเตรียมอุปกรณ์เพื่อที่จะต้องการสร้างสถานการณ์ ที่สถานีขนส่งใต้ถ.บรมราชชนนี เบื้องต้นได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ทหาร พล.ร.9ได้นำตัวไปสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับคดีความมั่นคง ภายหลังจากนี้ หากสอบปากคำอย่างละเอียดแล้ว จะนำตัวกลับมาส่งให้กับทางตำรวจเพื่อทำการสอบปากคำอีกครั้ง

logoline