svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบพระลูกวัด ผันตัวเป็นเอเย่นค้ายา

29 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจพระโขนง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บุกกุฎิรวบพระวัย 25 ผันตัวเป็นเอเย่นค้ายาเสพติด สารภาพรับยาเสพติดมาแบ่งขาย ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม สว.สส.สน.พระโขนง เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.5 ร่วมกันจับกุมตัวนายยุทธนา นาเพาะผล หรือ พระเบียร์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 150 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 7.12 กรัม โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้ากุฏิพระสงฆ์วัดต้นไทรย์ ซอยอ่อนนุช 29 แขวงและเขตสวนหลวงการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าภายในวัดต้นไทรย์ ซอยอ่อนนุช 29 พบพระสงฆ์ชื่อพระเบียร์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นกุฏิพระเบียร์ พบยาไอซ์ น้ำหนัก 7.12 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในย่ามพระ ยาบ้าจำนวน 150 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในจีวร เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบทั้งหมดนั้น เป็นของตนเองจริง โดยจะจำหน่ายให้กับวัยรุ่นย่านอ่อนนุช ทำมาแล้วหลายครั้ง รับยาเสพติดทั้งหมดมาจากนายมนตรี (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 35 ปี อาศัยอยู่ย่านสถานีขนส่งหมอชิต แต่ละครัง จะติดต่อนายมนตรี ผ่านทางโทรศัพท์ และนัดหมายกันที่ห้องเช่ารายวัน ย่านจตุจักร ก่อนจะนำยาบ้ามาขายให้กับวัยรุ่นในย่านอ่อนนุช
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวพระเบียร์ ไปลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์ ก่อนแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline