svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งขยายผล-ยึดทรัพย์ เครือข่าย "ไซซะนะ"

21 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เร่งขยายผล-ยึดทรัพย์ เครือข่าย "ไซซะนะ" แก๊งยาบ้ารายใหญ่ ระบุ เชื่อมโยง 3 เครือข่ายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน


ที่ สน.สายไหม เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มกราคม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงการสืบสวน ขยายผล หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุม นายไซซะนะ แก้วพิมพา อายุ 42 ปี สัญญาติลาว พร้อมพวกอีก3คน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า

กรณีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันสืบสวนขยายผลว่าใครให้การสนับสนุน ซึ่งเมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) ได้มีการยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ต้องหาเป็นรายใหญ่ มีเครือข่ายจำนวนมาก ซึ่งเจ้าที่ออกหมายจับแล้ว 9 ราย สามารถจับกุมได้ 4 ราย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเครือข่าย 3 กลุ่มใหญ่ ทั้งภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผล และยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า การปราบปรามยาเสพติดเป็นนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รมว.กลาโหม ที่ต้องปราบปรามให้หมดสิ้น ต้องขยายผลไห้ได้ว่าใครอยู่เบื่องหลัง โดยเครือข่ายยาเสพติดที่มีในประเทศไทยมีทั้งหมดกว่า 50 เครือข่าย ดังนั้นแนวทางของตำรวจคือการตัดเครือข่ายเหล่านี้น้อยลงไปเรื่อยๆ

logoline