svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรแต่งชุด รปภ. ฉกเงินวัด 3 หมื่น

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายแต่งชุดคล้าย รปภ. เข้างัดตู้บริจาคเงินที่วัดลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เงินไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท

รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ บอกถึงผลการสอบถาม นายมนัส มีทอง กรรมการวัดลาดหลุมแก้ว หลัง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคที่วัดลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกตุเหตุเป็นหอสวดมนต์โดยมีตู้บริจาคไม้จำนวน 3 ตู้ และตู้เหล็กจำนวน 6 ตู้ โดยคนร้ายได้ยกตู้บริจาคไม้ไปงัดในบริเวณที่เก็บถ้วยชามข้างหอสวดมนต์ จำนวน 3 ตู้ ทิ้งไว้แต่แผ่นทองเหลือง
จากการอสอบถามและดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมชุดคล้ายเครื่องแบบ รปภ. เข้ามาทางด้านหน้าของหอสวดมนต์ ก่อนจะเดินวนเวียนอยู่ในหอสวดมนต์เพื่อสำรวจดูสิ่งของ และได้ยกตู้บริจาคที่เป็นตู้ไม้ที่ละตู้ โดยยกไปงัดที่บริเวณที่เก็บถ้วยชาม จำนวนทั้ง 3 ตู้ คาดว่าคนร้ายคงยกตู้บริจาคเหล็กไม่ไหวจึงไม่ได้งัด คนร้ายได้เงินบริจาคไปไม่ต่ำกว่า30,000 บาท เพราะวัดไม่ได้เปิดตู้เพื่อเก็บเงินเป็นระยะเวลา 10 วันแล้ว ซึ่งวัดนี้ทางกรรมการวัดจะเข้ามาไขตู้บริจาคเพื่อนำเงินไปจัดงานหล่อรูปเหมือนอดีตเจ้าอาวาสในวันพรุ่งนี้ แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน
เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและดูกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะติดตามคนร้ายรายดีมาดำเนินคดีและนำเงินของวัดกลับมาให้ได้เร็วที่สุด

logoline