svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาร์บอมบ์หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์น ปัตตานี ดับ 1 เจ็บ 29

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดระเบิด 3 จุดที่ จ.ปัตานี หนักสุดที่หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 29 คนบ้านเรือน ร้านค้า รถยนต์ โรงแรมเสียหาย เจ้าหน้าที่ เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. เกิดเหตุระเบิด 3 จุด ที่ จ.ปัตตานี จุดที่ 1 บริเวณห้องน้ำด้านข้างลานจอดรถเซาท์เทิร์นผับ โรงแรมเซาท์เทิร์นวิว หมู่ 3 ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี ไม่มีผู้บาดเจ็บ จุดที่ 2 เวลาไล่เลี่ยกัน คาร์บอมบ์ หน้าร้านโพธิเวช หน้าโรงแรมเซาท์เทิร์น ห่างจากจุดแรกประมาณ60-70 เมตร มีผู้บาดเจ็บ 29 ราย เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.อรพรรณ ศรีเรือนหัด อายุ 35 ปีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน

นอกจากนี้ แรงระบิด คาร์บอมบ์ทำให้อาคารร้านค้าด้านหน้าโรงแรม ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น มีทั้งร้านคาราโอเกะ ร้านนวดแผนโบราณร้านขายอาหาร ร้านขายของเบ็ดเตล็ด และบ้านที่อยู่อาศัย รวมทั้งโกดังเก็บของ ประตูหน้าต่าง ที่เป็นบานกระจกแตกเสียหาย ประมาณ 10 หลังคาเรือน

ส่วนโรงแรมเซาท์เทิร์นวิว ซึ่งเป็นอาคาร 8 ชั้น มีห้องพักเกือบ 100 ห้อง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก กระจกหน้าทางเข้าโรงแรม ประตูหน้าต่างโรงแรมที่เป็นกระจกแตกเสียหายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของลูกค้าโรงแรมที่มาจอด เสียหายหลายสิบคัน

ตรวจสอบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในคาร์บอมบ์ครั้งนี้ เป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ (ลักษณะรถพยาบาล)ทะเบียน กจ 1381 ปัตตานี ซึ่งเป็นของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปะกาฮะรังโดยคนร้ายนำมาจอดไว้ ก่อนจุดชนวนระเบิด ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และเกิดความเสียหาย

และจุดที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดถังขยะหน้าตลาดนัด หมู่ 6 ต.บ่อทองอ.หนองจิก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเหตุระเบิดทั้ง 3 จุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

logoline