svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสองสาว รับจ้างขนยาบ้า 9.4 หมื่นเม็ด

14 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก-จับกุม2สาวชาวจ.ชลบุรี รับจ้างขนยาบ้าจากกรุงเทพฯขึ้นมาส่งลูกค้าที่จ.อุตรดิตถ์ ซุ่มแกะลอยตามจับได้ในเขต พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พร้อมของกลางยาบ้า94,000เม็ด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย.2558ที่ห้องประชุม สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.สส.ภ.6 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.31 ชุด ปปส.ภาค 6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุม น.ส.นันทิดา จวงคำ อายุ 38 ปี และ น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 18 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันจำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายของกลางยาบ้าจำนวน 47 มัด หรือ 94,000 เม็ด มูลค่ากว่า20 ล้านบาท พร้อมรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีน้ำตาล ทะเบียน ชช 5215 กทม. 1 คัน และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน 2กส 3009 กทม. 1 คัน


พ.ต.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า มีผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่จากกรุงเทพฯ นำยาบ้าจำนวนมาก มาส่งในเขต จ.อุตรดิตถ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่เฝ้าติดตามสังเกตการณ์ พบรถยนต์เก๋งต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ขับมาจอดบริเวณศาลาที่พักริมทาง ทางเข้าโรงเรียนวัดบ้านดง หมู่ 3 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาได้เดินลงมาจากรถและยกกล่องกระดาษไปวางไว้ในป่าหญ้าใกล้ศาลาที่พักริมทาง แล้วจึงรีบขับรถออกไปทันที 


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มดูอยู่จึงเข้าตรวจสอบพบว่าในกล่องมียาบ้าบรรจุอยู่จริง จึงได้แจ้งวิทยุเพื่อสกัดจับรถยนต์เก๋งทั้งสองคัน จนสามารถติดตามจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาพญาแมน


เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากเอเย่นต์รายหนึ่งขนยาบ้าล็อตนี้มาจากกรุงเทพฯ โดยได้รับค่าจ้างขนยาบ้าจำนวน 235,000 บาท จากนั้นได้นัดส่งมอบให้กับลูกค้ายาเสพติดเพื่อนำไปจำหน่ายต่อในเขตพื้นที่ภาคเหนือ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน 


นอกจากนี้ยังพบว่ายาบ้าล็อตนี้มีการเขียนติดที่หีบห่อระบุตัวอักษร Y1 อีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นล็อตเดียวกับการจับกุมยาบ้าได้ที่ จ.กำแพงเพชร ทางตำรวจชุดสืบสวนจะขยายผลถึงเครือข่ายผู้ค้ายาบ้าขบวนการนี้ทั้งหมด เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


logoline