svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับผู้ต้องหาค้าโรฮิงญา เพิ่ม 5 ราย มอบตัวอีก 5

21 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีโรฮิงญาได้เพิ่มอีก 5 ราย ส่วนอีก 5 ราย เข้ามามอบตัวเอง รวมผู้ที่ถูกควบคุมตัวสอบทั้งหมด 44 คน จากจำนวน 77 หมายจับ

วันนี้ พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ในฐานะโฆษกศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า (ศปก.ภ.9 สน.) เปิดเผยว่า ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วทั้งหมด 77 หมายจับ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 10 คน โดยเป็นการเข้ามอบตัว 5 คน ในจำนวนนี้มี นายโปเซี๊ย อังโชติพันธุ์ หรือโปเซี่ย เครือญาติ นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง, นายสมพล อาดำ สจ.เขตต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล, นายสมบูรณ์ สันโด ,นายสมเกียรติ แก้วประดับ และล่าสุดนายวุฒิ วุฒิประดิษฐ์ อายุ 49 ปี อดีตตำรวจจ.สตูล เครือข่ายค้ามนุษย์ใน จ.สตูล กลุ่มเดียวกับนายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง ได้เข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวนที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้าเพิ่มอีก 1 คน
ส่วนที่เจ้าหน้าที่จับกุมมี 5 คน ประกอบด้วย นายอับดุลลาซีด มันตะสุม, นายหมัดยุโส๊ป บิลเหล็ม, นายเจ๊ะเต๊ะ ยะฝาด, นายหมิด หมอชื่น, และนายอูเซ็น ชาวบังคลาเทศซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายค้ามนุษย์ทั้งในจ.สงขลา สตูล และระนอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ปฏัติการตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้าอีกครั้งหนึ่ง
ทั้งนี้ สำหรับเครือข่ายค้ามนุษย์ที่มีการออกหมายจับไปแล้ว แยก จ.สงขลา 39 คน สตูล 19 คน ระนอง 12 คน และอื่นๆซึ่งรวมถึงชาวต่างชาติอีก 7 คน ขณะเดียวกันในช่วงนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทยอยเข้ามอบตัวอย่างต่อเนื่อง
รวมผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้แล้วทั้งหมด 44 คน จากที่ถูกออกหมายจับ 77 คน ส่วนผู้ต้องหาทั้งที่เข้ามอบตัวและจับกุมได้ทั้ง10 คนในวันนี้ ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนแต่เบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธ
พล.ต.ต.ปวิณ พงศ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 หัวหน้าชุดสอบสวน กล่าวว่า ผลการสอบสวนขยายผลมีความเป็นไปได้ว่า น่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องในระดับที่ใหญ่กว่าโกโต้ง เพียงแต่ขณะนี้ พยานและหลักฐานยังสาวไปไม่ถึงตัวเท่านั้น ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้ทะยอยเข้ามอบตัวต่อเนื่อง

logoline