svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พวงเพ็ชร" สั่งตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่?

24 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด สั่งการ สำนักพุทธ จับมือ พม. พร้อมประสาน "กัน จอมพลัง" ตรวจสอบพ่อและแม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" หากเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน สั่งดำเนินการทันที

24 เมษายน 2567 จากกรณี "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ตกเป็นกระแสสังคมอย่างตือเนื่อง ทั้งเรื่องความไม่เหมาะสมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา หรือแม้กระทั่งเกิดปมความขัดแย้งกับคนบันเทิง ทั้ง "หนุ่ม กรรชัย" หรือ "แพรรี่ ไพลวัลย์" ล่าสุด "ทนายกระดูกเหล็ก" นายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้ออกมาเดินหน้าจี้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกมาตรวจสอบลัทธิ "เชื่อมจิต" ซึ่งมีกฎหมายสนับสนุนอยู่ โดยขี้เส้ย 3 วัน หากยังไม่รู้หน้าที่ จะบอกให้ทราบในวันที่ 26 เม.ย.นี้
 

ทั้งนี้ ทนายกระดูกเหล็ก ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช" ระบุว่า..

ถึงท่าน ผอ.สำนักงานพระพุทธพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เรื่อง #ลัทธิเชื่อมจิต

จากกรณีที่เด็กอายุประมาณ 8 ขวบ อ้างว่าเป็นบุตรพระพุทธเจ้า ส่งให้มาเกิด เป็นอนาคามี เป็นพญานาคมาเกิดเพื่ิอสอนธรรม ด้วยวิธี #เชื่อมจิต ซึ่งไม่อยู่ในพระไตรปิฎก บิดเบือนคำสอนของศาสนาพุทธเถรวาท เป็น #สัทธรรมปฏิรูป “#ลัทธิเชื่อมจิต” เป็นภัยพุทธศาสนา

มูลนิธิทนายกองทัพธรรม เห็นว่า เป็นอำนาจหน้าที่ ของ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในการดำเนินการกับเด็กคนดังกล่าว ซึ่งมีกฎหมายสนับสนุน แต่ยังไม่ขอบอก เพราะเดี๋ยวจะหาว่าสอนสมภารวัด….

#แต่ถ้าไม่รู้ 👉วันที่ 26 เมษายน 2567 มูลนิธิทนายกองทัพธรรม จะบอก !

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช
(ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม)

#หมายเหตุ รูปที่เห็นคือ รูปพระเจ้าอโศกมหาราช พระหัตถ์ขวา ทรง #พระไตรปิฎก ที่มีการทำสังคยานาครั้งที่ 3 ศาสนาพุทธเถรวาท พระหัตถ์ซ้ายทรง #ราชสาส์น ส่งให้พระสมณฑูตเผยแผ่ศาสนาพุทธไปทั้งหมด 9 สาย สุวรรณภูมิ คือสายที่ 8 รวมถึงประเทศไทยเราด้วย

มูลนิธิทนายกองทัพธรรม คือ ทหารกองทัพธรรมของพระเจ้าอโศกมหาราช

\"พวงเพ็ชร\" สั่งตรวจสอบพ่อแม่ \"น้องไนซ์ เชื่อมจิต\" เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่?

ล่าสุด นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาตรวจสอบ “น้องไนซ์”เด็กอายุ 8 ขวบที่อ้างตัวเป็นบุตรพระพุทธเจ้า สอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตที่ไม่มีอยู่ในคำสอน ว่า ได้สั่งการไปยังนายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่บ้านพักของครอบครัวเด็กอายุ 8 ขวบ พร้อมกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เพื่อตรวจสอบโดยด่วนแล้วว่าการกระทำของเด็กอายุ 8 ขวบ เป็นอย่างไรและมีความเหมาะสมหรือไม่

นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาประสานงานกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม. ) ร่วมลงไปตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จะต้องเข้าไปตรวจสอบกับผู้ปกครองด้วยว่ามีการป้อนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหรือไม่ เพราะลำพังเด็กที่มีอายุยังน้อยน่าจะยังไม่มีการนึกคิดไตร่ตรองอะไรได้มาก รวมถึงตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลังเพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่

“ส่วนตัวมองว่าการที่นำเรื่องพระพุทธเจ้ามาอ้างอิงเช่นนี้ ไม่ตรงกับหลักคำสอนของพุทธศาสนา อีกทั้งทำให้ประชาชนหลงเชื่อ ดังนั้นจึงให้สำนักพุทธฯลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และหากมีประเด็นใดที่เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน จะดำเนินการตามกฎหมายหรือมีพระภิกษุสามเณรรูปใดเข้าไปเกี่ยวข้องให้ดำเนินทันทีโดยไม่มีการละเว้น ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณก่อนรับฟังคำสอนดังกล่าวด้วย” นางพวงเพ็ชร กล่าว

 

logoline