svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชมรมจักรยานเชียงราย "ปั่นไว้อาลัย" นักปั่นเชียงใหม่

05 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลา 17.00 น. วันที่ 4 พ.ค.58 ชมรมนักปั่นจักรยานในเชียงรายกว่า 200 คน ได้ร่วมกันยืนใว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที ให้กับ 3 ผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถเก๋งเมาแล้วขับชนกลุ่มขบวนจักยานที่เชียงใหม่เมื่อวันก่อนซึ่งหลังจากนั้นได้มีการปั่นจักรยานรณรงค์ไปทั่วเมืองเชียงราย เป็นระยะทางประมาณ 25 กม. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ก่อนจะรวมมาตัวกันที่ ลานจอดรถ โรงแรมนาคนครา เขตเทศบาลนครเชียงราย


การรวมตัวกันในครั้งนี้เกิดขึ้นจากกระแสโลกโซเชียลในกลุ่มผู้รักการออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยาน ซึ่งนัดกันออกมาปั่นกระตุ้นโครงการ "แชร์เดอะโรด มีน้ำใจแบ่งปันเส้นทาง" และรณรงค์การปั่นจักรยานเพื่อความปลอดภัย
นายศักดา วิวัฒน์ขจรศักดิ์ อายุ 59 ปี สมาชิกชมรมจักรยานเชียงรายเปิดเผยว่า ทางชมรมจักรยานเชียงราย มีการติดต่อประสานงานหลายกลุ่ม หลายอำเภอ และมีเครือข่ายทั่วประเทศ ได้มีการรณรงค์ ให้สมาชิกที่ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยทุกครั้งในการขับขี่ ตั้งแต่ความพร้อมของอุปกรณ์ ไฟส่องสว่าง ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง การเลือกสีเสื้อ เครื่องแต่งการที่สดใส เห็นได้ในระยะไกล การเลือกเส้นทางที่ใช้ปั่นจักรยาน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง
นอกจากนั้น ทางชมรมก็ได้พยายามผลักดันให้มีเลนจักรยานในหลายเส้นทาง เนื่องจากบัจจุบัน มีประชาชนสนใจออกมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานกันมากขึ้น

logoline