svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มตัวการใหญ่คดียูฟัน

29 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผบก.ปคบ.แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ภายหลังการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวนที่รับผิดชอบในคดีดังกล่าว เพื่อติดตามความคืบหน้าในการออกหมายจับตัวการสำคัญเพิ่มเติม และกำหนดแนวทางการติดตามตัวบุคคลที่ได้ออกหมายจับไว้แล้ว




พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้เสียหายจากคดียูฟัน เดินทางเข้าแจ้งความที่ บก.ปคบ จำนวน 22 ราย และคาดว่าจะมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วจำนวน 384 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 117 ล้านบาท



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการยึดทรัพย์ของกลางจากคดีดังกล่าวรวมทั้งหมด มีมูลค่ามากกว่า 727 ล้านบาท และหากประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากคดีนี้ ยังสามารถเดินทางเขาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ทันที่



ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเดินหน้ารวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับบุคคลสำคัญที่เป็นตัวการในการสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเพิ่มเติม และหากผู้ใดที่ให้ความร่วมมือกับผู้ต้องหาในคดีนี้ เช่นการรับฝากทรัพย์สินหรือถ่ายโอนเงิน ก็ให้เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็ว เพราะหากสืบพบว่าท่านใดให้ความร่วมมือกับผู้ต้องหาดังกล่าว จะมีความผิด ตาม พ.ร.บ.การฟอกเงิน และจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทันที่



สำหรับผู้ต้องหาอีก 6 คน ที่ออกหมายจับก่อนหน้านี้ ซึ่งได้เดินทางหลบหนีไปต่างประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานงานและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล เพื่อที่จะติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสากลในต่างประเทศจะเดินทางมาดูการปฏิบัติงานการสืบสวนในคดีนี้ของไทย เพื่อเป็นกรณีศึกษาและเอาไปเป็นแบบอย่าง ในการสืบสวนคดีต่อไป

logoline