svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวอังกฤษดับ ขณะทำศัลยกรรมที่คลีนิก

24 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงสาวชาวอังกฤษ วัย 24 ปี เสียชีวิตในคลีนิกเสริมความงามย่านลาดพร้าว ขณะให้ยาสลบเพื่อผ่าตัดศัลยกรรมสะโพก

ช่วงเวลาประมาณ 5ทุ่ม ของคืนวันที่23 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุหญิงสาวชาวอังกฤษอายุประมาณ 24 ปี เสียชีวิตจากการเข้าทำศัลยกรรมที่คลินิกย่านลาดพร้าว เลขที่ 41/1 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง  โดยทาง พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ พนักงานสอบสวน.ผนก.สน.พหลโยธิน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. พบว่าเป็นคลินิกเสริมความงามด้านต่างๆ อาทิ รับดูดไขมัน เลเซอร์ และเสริมทรวงอก ลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา 4 ชั้น เปิดเป็นคลินิกเฉพาะทางศัลยกรรม   ตามใบอนุญาตเลขที่ 10102000447 
พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ แพทย์ผู้ผ่าตัดศัลยกรรม ให้การว่า ผู้ตายเป็นคนไข้ที่เคยมารับบริการศัลยกรรมความงามของคลีนิค แต่ครั้งนี้มาแก้ไขศัลยกรรมในตำแหน่งเก่าเพิ่มเติม แต่เกิดเสียชีวิตระหว่างที่แพทย์กำลังให้ยาสลบ ผ่านสายน้ำเกลือ บริเวณชั้น 2 ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายศพลงมาที่ห้องรักษาพยาบาลชั้นล่าง
สำหรับคลินิกแห่งนี้ เปิดทำการมากว่า10 ปี แล้ว ที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวมาก่อน ในส่วนของผู้เสียชีวิตนั้น ด้านเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานทูตอังกฤษแล้ว พร้อมตรวจสอบที่พักภายในซอยลาดพร้าว 130 ว่า ผู้ตายมาพักอาศัยที่กทม. กับใคร มีญาติหรือไม่ 
และจากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเคยมาทำศัลยกรรมที่คลินิกดังกล่าวมาก่อน โดยครั้งแรกมาดูดไขมัน ส่วนครั้งนี้ มาทำศัลยกรรมเกี่ยวกับสะโพก ซึ่งจะได้สอบปากคำแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่าสถานที่ดังกล่าว เป็นไปตามหลักสากลและมีอุปกรณ์ในการช่วยชีวิต หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุหรือไม่

logoline