svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แรงงานต่างด้าว รุมฆ่าผู้รับเหมาชาวไทยตาย คาวงเหล้า

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รับเหมางานทาสีบ้าน เป็นศพในสภาพถูกตีด้วยของแข็ง ทรัพย์สินติดตัว และจักรยานยนต์พ่วงข้างหายไป เจ้าของบ้านระบุฝ่ายผู้ตายมีปากเสียงกับคนงานกัมพูชา เรื่องค่าแรง คาดเป็นชนวนเหตุ

10.00 น. วันที่ 24 ก.ค. พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พ.ต.ต.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านกำลังก่อสร้างไม่มีเลขที่  ในเขต หมู่ที่ 14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวกำลังก่อสร้าง เนื้อที่ 3 ไร่ พบศพ นายไผ่สีทอง พิมทา อายุ 32 ปี   ภูมิลำเนาเดิม  จ.บึงกาฬ   อยู่ในสภาพนั่งบนเก้าอี้คว่ำหน้าลงบนแคร่ไม้ไผ่ ตามร่างกายมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะด้านหลังจนกระโหลกแตก   บริเวณที่เกิดเหตุบนแคร่ มีอาหาร และ ขวดเหล้า
ขณะเดียวกันพบว่า รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ทราบทะเบียนต่อพ่วงข้างของผู้ตายหายไป กระเป๋าเงินผู้ตายหายไปจากที่เกิดเหตุ  ส่วนคนงานที่อยู่กับผู้ตายเป็นแรงงานชาวกัมพูชา ชาย 3 คน หญิง 1 คน หายไป
นายสถาพร โตมา อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายเป็นช่างรับเหมา มารับงานทาสีบ้าน โดยมีคนงานเป็นชาวกัมพูชา 4 คน ช่วงบ่ายวานนี้ นายไผ่สีทอง มีปากเสียงกับคนงานเรื่องค่าแรง แต่ตนไม่ได้สนใจ เนื่องจากจ่ายเงินบางส่วนให้กับผู้รับเหมาไปแล้ว กระทั่งมาพบว่า นายไผ่สีทองเสียชีวิต
นายอารีย์ กั้นเศรษฐี อายุ 42 ปี ผู้รับเหมาทำประตูหน้าต่างบ้านหลังเกิดเหตุ กล่าวว่า ทั้งนายไผ่สีทอง และคนงานกัมพูชา พักอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ ซึ่งนายไผ่สีทอง ทำงานที่บ้านหลังดังกล่าวมา 20 วัน ช่วงเช้าเมื่อตนมาที่บ้านจึงพบว่าเกิดเหตุขึ้น
เจ้าหน้าที่  กล่าวว่า คนร้ายที่ลงมืก่อเหตุคือคนงานทั้ง 4 คน ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดแต่คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องค่าแรงทำงาน จึงได้ออกติดตามคนงานชาวต่างด้าวทั้ง 4 คนที่ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างของนายไผ่สีทองหลบหนี ส่วนการลงมือของคนร้าย  น่าจะรอให้ผู้ตายดื่มสุราจนมึนเมา และฉวยโอกาสใช้ของแข็งตีที่ศีรษะด้านหลังจนและรุมทำร้ายจนเสียชีวิตจึงหลบหนีไป

logoline