svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัช" ฝากถึง "ธนาธร" อยากทำอะไรก็ทำไป

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัช" ซัดกลับ! หลัง "ธนาธร" วิจารณ์ ส.ส. พรรคตนเลือกข้างผิด ลั่น หลังจากนี้อยากทำอะไรก็ทำไป ไม่ต้องมายุ่งกัน ย้ำ "พลังท้องถิ่นไท" ไม่เคยต่อรองตำแหน่งทางการเมือง ยินดี หากรัฐบาลต้องการบุคลากรร่วมทำงาน

หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ชัชวาลย์ คงอุดม แถลงถึงที่มีกระแสข่าวในประเด็นที่อ้างว่าตนต้องการออกมาเรียกร้อง เพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยบอกว่า ส่วนตัวยืนยัน ไม่เป็นความจริง เคยพูดแล้วอยากทำให้ประเทศชาติ ไม่ใช่จะต้องเป็นอะไรหรือทำตำแหน่งอะไร ที่เคยพูดไว้วันนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งก็แล้วแต่ทางรัฐบาล ที่จะมองเห็นว่าทางพรรคพลังท้องถิ่นไททำอะไรได้บ้าง ส่วนตัวไม่ต้องการเรียกร้องใดๆทั้งสิ้นอีกประการนึง เมื่อวันที่ 4 อาจารย์โกวิทย์ พวงงาม ได้ไปร่วมดีเบต โดยนายธนาธร ได้พูดประโยคนึงว่า อาจารย์ลงสมัครเลือกตั้งผิดพรรคการเมือง นายชัชวาลย์ มองว่าเป็นการก้าวล่วงอุดมการณ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไท และยังเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพทางการเมืองส่วนบุคคล ซึ่งผู้บริหารพรรคการเมือง ไม่สมควรพูดเช่นนั้น ส่วนตัวเน้นย้ำ ว่าอยู่ข้างระบอบประชาธิปไตยมาตลอด แต่ที่ครั้งนี้ที่ไม่ได้ตอบโต้หรือวุ่นวายกับฝ่ายนู้น เพราะว่า ส่วนตัวมองว่าการกระทำแต่ละอย่างของนายธนาธร เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ อาทิ ที่ออกมาบอกว่า ต้องการให้ประชาชนไม่ต้องเรียกลุงเรียกป้า เรียกพี่ เรียกน้อง ซึ่งมันไม่ใช่อย่างไรก็ตามหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ได้พูดฝากถึงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร ว่า หลังจากนี้จะทำอะไรก็ทำไป ความคิดเห็นเราไม่ตรงกัน ก็ต่างคนต่างทำ ไม่ต้องมาว่ากัน ยืนยันว่า ตั้งแต่ตั้งพรรคมา ไม่เคยพูดถึงใครเสียหาย จะพูดเสมอแต่ว่าจะทำอะไรเพื่อประชาชน และประเทศชาติ

"ชัช" ฝากถึง "ธนาธร" อยากทำอะไรก็ทำไป

ทางด้านนายชื่นชอบ แถลงย้ำว่า ทางพรรคได้ยึดมั่นมาโดยตลอดถึงสิ่งที่เคยพูดไว้ พรรคไม่ได้กดดันและเรียกร้องรัฐบาลถึงตำแหน่งใดๆ แต่ในความสามารถของพรรคมีมากมาย ทางพรรคยินดีจะเข้าไปร่วมทำงาน แต่ทางพรรคต้องการให้รัฐบาลดูแลเรื่องนโยบายของพรรค อาทิ การปกครองส่วนท้องถิ่น ,การกระจายอำนาจ หรือสร้างเศรษฐกิจชุมชม อยากฝากให้รัฐบาลช่วยดูแลทุกฝ่าย ไม่จำเป็นต้องแบ่งแยก นี่คือข้อเรียกร้องอย่างเดียวที่ทางพลังท้องถิ่นไทจะนำเสนอต่อรัฐบาลผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับโผคณะรัฐมนตรีที่บางคนมีชื่อต้องห้าม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท บอกว่า ส่วนตัวไม่อยากก้าวล่วง พรรคเราไม่ได้เรียกร้องอะไร อยู่ที่ท่านนายกฯจะเห็นอย่างไร ส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์ ทางพรรคและทุกคนพร้อมทำงาน ส่วนตัวระบุว่า เคยเจอนายดำรงค์ พิเดช แต่ไม่เคยคุยกันเรื่องที่จะไปกดดันรัฐบาล แต่เข้าใจว่าท่านคงอยากจะทำงานถามต่อว่านายดำรงค์ เคยชวนไปร่วมทำงานหรือไม่ นานชัชวาลย์ บอกว่า ไม่เคยชวนไปร่วมกัน ตั้งแต่เลือกตั้งมาไม่เคยได้ติดต่อใคร เพื่อต้องการต่อรองขอรับตำแหน่ง ซึ่งก็ประกาศชัดเจนมาตลอดสำหรับ 3 เก้าอี้ ที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ ซึ่งได้เสียงเท่ากัน แต่ทางพรรคนู้นได้รับตำแหน่ง นายชัชวาลย์ บอกว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร ส่วนตัวเคยพูดว่า ถนัดทำงานที่เกี่ยวกับคนจน เพราะเข้าใจปัญหานี้พรรคร่วมรัฐบาลก็จริง แต่ถ้าทราบว่าใครทุจริต ก็คงต้องบอกกัน แต่บอกแล้วยังปล่อยก็คงร่วมงานต่อไม่ได้

logoline