svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" ยื่น กกต.สอบ "พล.อ.ประยุทธ์" ครอบงำพรรคพลังประชารัฐ

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร" ยื่น กกต.สอบ "พล.อ.ประยุทธ์" ครอบงำพรรคพลังประชารัฐ กรณีให้สัมภาษณ์เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ด้าน "สันธนะ" เข้าทวงถามความคืบหน้าหลังยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ เหตุให้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขึ้นเวทีปราศรัย

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ตรวจสอบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีที่มีการตอบคำถามต่อสื่อมวลชนถึงการจัดตั้งรัฐบาล ในวันที่ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล โดยตั้งข้อสงสัยว่าการตอบคำถามของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการไปควบคุม ครอบงำ ชี้นำพรรคพลังประชารัฐ ทั้งทางตรงทางอ้อมหรือไม่ และให้ กกต.ได้นำคำร้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐต่อไป พร้อมให้ดำเนินคดีกับพลเอกประยุทธ์ด้วย
ทั้งนี้ นายเรืองไกร บอกว่าการเดินทางมาในวันนี้ตนยังได้เดินทางมาตามคำเชิญของ กกต.เพื่อให้ถ้อยคำเพิ่มเติมกรณีที่ยื่นให้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส. ว่ามีคุณสมบัติต้องห้ามลงรับสมัครจากกรณีที่มีการถือหุ้นบริษัทที่ประกอบกิจการสื่อมวลชนอีกด้วย

\"เรืองไกร\" ยื่น กกต.สอบ \"พล.อ.ประยุทธ์\" ครอบงำพรรคพลังประชารัฐ


นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาทวงถาม กกต.ถึงความคืบหน้าหลังจากที่ได้เคยเดินทางมายื่นคำร้องให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐและขอให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณายุบพรรค จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐให้นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ระหว่างการถูกเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง ขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดสมุทรปราการ และภายหลังการยื่นหนังสือต่อ กกต. นายสันธนะจะเดินทางไปยังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เพื่อยื่นหนังสือต่อนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกด้วย

logoline