svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "มาดูโร" ส่งออกน้ำมันสู่ตลาดเอเชีย

16 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรของเวเนซุเอลา เผยว่าจะมุ่งส่งออกน้ำมันสู่ตลาดเอเชียหลังรายได้ลดลงอย่างมากสืบเนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ และยังทำให้เกิดความทุกข์ยากในประเทศ และการขาดแคลนอาหารและยา

ผู้นำเวเนซุเอลา ให้สัมภาษณ์เมื่อวานว่า เวเนซุเอลาได้สร้างเส้นทางการค้าสู่เอเชียมาหลายปีแล้ว และเป็นเส้นทางที่ประสบความสำเร็จ เอเชียยังต้องการน้ำมันอีกมากนอกจากนี้เขาบอกด้วยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากจีนและโดยเฉพาะอย่างยิ่งรัสเซีย ที่เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ในการสนับสนุนเงินกู้ อาวุธ และการลงทุนในโครงการผลิตน้ำมันพร้อมกันนี้เขากล่าวโทษว่า มาตรการคว่ำบาตรล่าสุดของสหรัฐต่ออุตสาหกรรมน้ำมันเวเนซุเอลา ทำให้เกิดความทุกข์ยากในประเทศ และการขาดแคลนอาหารและยา

(คลิปข่าว) \"มาดูโร\" ส่งออกน้ำมันสู่ตลาดเอเชีย


ขณะที่มีรายงานว่า บริษัท PDVSA รัฐวิสาหกิจน้ำมันของเวเนซุเอลา กำลังพิจารณาเพิ่มการส่งออกน้ำมันไปยังประเทศที่ซื้อน้ำมันด้วยเงินสด โดยเฉพาะอินเดีย ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่อันดับ 2 รองจากสหรัฐ หลังมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐที่มีผลบังคับเมื่อ 28 ม.ค.ทำให้ยอดการส่งออกน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการกลั่นลดลงเหลือวันละ 1.15 ล้านบาร์เรลจากเดิมเกือบ 1.4 ล้านบาร์เรล และรัฐมนตรีน้ำมันเวเนซุเอลาได้เดินทางไปอินเดียเพื่อโน้มน้าวให้โรงกลั่นที่เป็นลูกค้าซื้อน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว

logoline