svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คืบหน้าสรุปสถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงในรอบวัน

16 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาบริเวณแยกโพธิ์ทอง ถนนสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง กับ จ.นครศรีธรรมราช นำได้เอ่อท่วมเส้นทางผิวจราจร ระยะทางเกือบ1 กม.

ส่งผลการให้การจราจรติดขัดเป็นบางช่วง แต่รถก็ยังสามารถผ่านไปมาได้ตลอด แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ในส่วนของทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พัทลุง กำลังเจ้าหน้าที่ทหารค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง เร่งลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น นำกระสอบทรายมากั้นกันแนวน้ำท่วมแล้วกว่า 400 กระสอบในพื้นที่ ต.นาโหนด อ.เมือง และ ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง


คืบหน้าสรุปสถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงในรอบวัน


ส่วนพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในค่ำคืนนี้ คือ พื้นที่ลุ่มรองรับน้ำอย่าง อ.ควนขนุน และ อ.เมือง ส่วนพื้นที่ที่น้ำท่วมและได้รับความเสียหายแล้ว มี 3 อำเภอ คือ อ.กงหรา อ.เมือง และหนักสุดที่ อ.ควนขนุน ชาวบ้านเดือดร้อนแล้วกว่า 1 พันครัวเรือน


ล่าสุดขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองพัทลุงประกาศหยุดเรียนแล้วทั้งหมด เพราะเกรงสถานการณ์น้ำท่วมอาจมีปริมาณเพิ่มขึ้นอีก ถ้าฝนยังไม่หยุดตกในค่ำคืนนี้


คืบหน้าสรุปสถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงในรอบวัน

คืบหน้าสรุปสถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงในรอบวัน

logoline