svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

3 สาเหตุหลักทำไม #ผู้ชายถึงมีชู้ ผู้หญิงถึงเป็น #เมียน้อย

19 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เห็นข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ทุกสาขาอาชีพ ตั้งแต่คนที่เป็นดารา ไปถึง คนในผ้าเหลือง แม้กระทั่ง"ละครดัง"ต่างๆก็มีเนื้อหาของคู่รัก "มีชู้" ซึ่งมีข้อมูลจากจิตแพทย์เผยผ่านเว็บไซต์ของกรมสุขภาพจิตถึงสาเหตุถึงเรื่อ

อ้างอิงบทความของ "กรมสุขภาพจิต"หัวข้อ ทำไมผู้ชายจึงมีเมียน้อย? ระบุว่า ได้ทำการศึกษาของผู้ชายไทย 20 คน ที่ให้สัมภาษณ์แบบเปิดใจ พบว่า การที่พวกเขาเหล่านั้นมี "เมียน้อย" หรือนอกใจมีหลายสาเหตุ ซึ่งเหมือนกันกับคนที่ "มาเป็นเมียน้อย" ก็มีหลายสาเหตุเหมือนกัน ซึ่งพอสรุปได้ 3 ข้อใหญ่ดังนี้


3 สาเหตุหลักทำไม #ผู้ชายถึงมีชู้ ผู้หญิงถึงเป็น #เมียน้อย

1.จากความใกล้ชิดผู้หญิงคุ้นกับคำว่า "รักแท้แพ้ใกล้ชิด"มั้ย เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ จากการที่ คู่รักทำงานกันคนละที่ และเพื่อนร่วมงานของฝ่ายชาย ดันเป็นผู้หญิง กิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น การประชุม ,นั่งติดกัน , กินข้าวพร้อมกัน ,ออกสัมมนาด้วยกัน ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดความผูกพันขึ้นจนเป็นที่มาของ "การนอกใจ"


2.ผูกใจจำกับทัศนคติว่าสามารถมีภรรยาได้หลายคนผู้ชายต่างมีความคิดว่า ไม่เห็นเป็นอะไรหากมีเมียได้หลายคน ที่แย่ก็คือผู้ชายเหล่านี้ก็ไม่ยอมให้ภรรยาตัวเองมีสามีหลายคนด้วย เห็นแก่ตัวเสียจริง!!




3.ไม่มีความสุขกับภรรยาหลวง ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันยังมีการ "คลุมถุงชน" อยู่ คู่แต่งงานหลายคู่ แต่งงานกันด้วยความไม่เต็มใจ ผู้ใหญ่ชอบอ้างว่า "อยู่ๆไปเดี๋ยวก็รักกันเองแหละ" ซึ่งหลายคู่ก็เห็นแล้วว่าไม่ได้รักกันจริง แต่....ข้อนี้ก็ไม่ควรเป็นข้ออ้างของการมีชู้ ถ้าหากจดทะเบียนสมรสกันแล้ว การจะมีคนอื่นได้ก็ควรหย่าร้างกันให้เสร็จเสียก่อน



3 สาเหตุหลักทำไม #ผู้ชายถึงมีชู้ ผู้หญิงถึงเป็น #เมียน้อย

จากสาเหตุข้างต้นจะเห็นได้ว่า การที่ผู้ชายเหล่านี้ไปนอกใจภรรยาก็คือบุคลิกนิสัยส่วนตัวนั่นเอง เพราะว่าคนเหล่านี้มีปัญหาบุคลิกภาพหลายๆ อย่างเป็นพื้นฐาน คือพบว่าเป็นคนมีอารมณ์อ่อนไหวเปลี่ยนแปลงง่ายไม่ชอบตัดสินใจ ไม่ชอบคิดมาก ปล่อยตามสบาย ไม่ชอบแสดงออก หุนหันพลันแล่น

ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ ควบคุมอารมณ์ได้ไม่ดี จะชอบปล่อยตัวปล่อยใจไปเรื่อยๆ แล้วแต่เหตุการณ์จะพาไป หรือไม่ยับยั้งชั่งใจ ให้ดี ไม่พยามยามหักห้ามใจไม่ให้ทำผิด ไม่ข่มใจ ไม่อดกลั้น ไม่หยุดตัวเอง ไม่ยุติปัญหาตั้งแต่ต้น แล้วพาไปสู่การพ่ายแพ้แก่อารมณ์ของตนหรือที่เรียกอีกอย่างว่า แพ้ต่อกิเลสตัณหาของตน


3 สาเหตุหลักทำไม #ผู้ชายถึงมีชู้ ผู้หญิงถึงเป็น #เมียน้อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ..... ไม่ว่าฝ่ายไหน ก็ไม่ควรคิดนอกใจคนรักของตัวเอง อย่าปล่อยใจตัวเองให้หวั่นไหวหากมีปากเสียงหรือทะเลาะกันให้ มองย้อนนึกภาพไป ตอนจีบกันวันแรกๆ วันที่โทรหากันวันแรกๆ ใช้ความสุขของช่วงเวลานั้นให้มาก

3 สาเหตุหลักทำไม #ผู้ชายถึงมีชู้ ผู้หญิงถึงเป็น #เมียน้อย



เอาหล่ะ....มาถึงจุดนี้ ในรายของผู้หญิง ถ้ารู้ว่าคนรักของคุณ "มีคนอื่น" แล้วถูกจับได้....ต้องย้อนมาถามแล้วว่า คุณจะให้อภัยเขาหรือไม่...ส่วนคุณสามี คุณสาบานได้มั้ย ว่าจะไม่นอกใจภรรยาของคุณอีก

เคยได้ยินว่า.... "ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์"แต่ถ้าที่ตรงนั้นมีรักของคน 2 คนที่แน่นแฟ้น อย่างไรก็ไม่มีทุกข์แน่นอน
อย่าต้องให้ถึงจุดที่ต้องฆ่าต้องแกงกันแบบที่เห็นๆอยู่ในทุกวันเลย

logoline