svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

การ์ด “Black Lotus” จากเกม Magic: The Gathering มีราคาสูงถึง 110 ล้านบาทแล้ว

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำลายสถิติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับราคาประมูลการ์ด “Black Lotus” จากเกม Magic: The Gathering ที่จบไปในราคาสูงถึง 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นราคาที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมนี้

Magic: The Gathering หรือ MTG การ์ดเกมยอดฮิตจากสหรัฐอเมริกา ถูกคิดขึ้นและออกแบบโดย ริชาร์ด การ์ฟิลด์ ในปี 1993 เดิมทีมีบริษัท Wizards of the Coast เป็นผู้จัดจำหน่าย ในภายหลังถูกซื้อและควบรวมกับบริษัท Hasbro. การ์ด Magic ถือเป็นการ์ดที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก โดยแฟรนไชส์ของการ์ดเมจิกสามารถสร้างรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2024 CGC Cards บริษัทกลางในการจัดจำหน่ายการ์ด ได้เผยภาพผ่านอินสตาแกรมถึงการซื้อขายการ์ด “Black Lotus” หนึ่งในการ์ดที่มีมูลค่าสูงที่สุดของการ์ดเมจิก ถูกขายไปในราคากว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 110 ล้านบาท) นับเป็นการทุบสถิติราคาการ์ด Black Lotus ที่เคยจำหน่ายไว้เมื่อปี 2023 ในราคา 615,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ที่สำคัญไปกว่านั้นราคา 3 ล้านนี้ ถือเป็นราคาที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์การจำหน่ายการ์ด Magic เลยทีเดียว 

การ์ด Magic เป็นการ์ดเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในและนอกสหรัฐฯ ครั้งหนึ่งนักร้องชื่อดังอย่าง โพสต์ มาโลน ยอมจ่ายเงินกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อจะนำการ์ดใบพิเศษมาอยู่ในครอบครอง 

หลายคนอาจมองว่าราคาดังกล่าวเป็นราคาที่สูงมากสำหรับการ์ดเพียงหนึ่งใบ แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับนักสะสม ต่อให้ราคาสูงกว่านี้ก็ต้องไขว่คว้าหามาครอบครองกันอย่างแน่นอน และไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นราคาจำหน่ายที่สูงขึ้นและสามารถทำลายสถิติ 3 ล้านนี้ลงได้ 

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

logoline