svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกยูโรปาลีกรอบตัดเชือก "เลเวอร์คูเซ่น-อตาลันต้า" ทะลุชิง

10 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกฟุตบอล ยูโรปาลีก รอบตัดเชือก ซึ่ง เลเวอร์คูเซ่น กับ อตาลันต้า ผ่านเข้าชิงได้สำเร็จ

ฟุตบอลยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คู่แรก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดสนาม ไบ อารีน่า รับการมาเยือนของ โรม่า โดยผลนัดแรกเป็น เลเวอร์คูเซ่น ที่ชนะมา 2-0

เกมนี้เป็นทีมเยือนที่นำไปก่อน 2-0 จากลูกจุดโทษของ เลอันโดร ปาเรเดส ทั้ง 2 ประตูในนาทีที่ 43 และ 66 แต่ในช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นโกงความตายได้อีกครั้ง โดยมายิงคืนสองลูกรวดจากการทำเข้าประตูตัวเองของ จานลูก้า มันชินี่ นาทีที่ 82 และโจซิป สตานิซิช ในช่วงทดเจ็บนาที 90+7 จบเกมเสมอกัน 2-2 รวมผลสองนัด เลเวอร์คูเซ่น เข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 4-2

จากผลในนัดนี้ ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ไม่แพ้ทีมใดถึง 49 เกมในทุกรายการ เป็นสถิติใหม่แซงหน้า เบนฟิก้า ยอดทีมจากโปรตุเกส ที่ทำไว้ระหว่างเดือน ธ.ค. 1963 - ก.พ. 1965 เป็นที่เรียบร้อย

นอกจาก เลเวอร์คูเซ่น จะได้ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้แล้ว พวกเขายังมีลุ้นเดินหน้าสร้างสถิติไร้พ่ายเพิ่มขึ้นได้อีก เพราะยังเหลือโปรแกรมที่ต้องลงสนามอีก 4 แมตช์ ประกอบด้วย บุนเดสลีกา (2 เกม), รอบชิง เดเอฟเบ โพคาล และ รอบชิง ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่ง อตาลันต้า เปิดบ้านรับมือ โอลิมปิก มาร์กเซย โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 1-1 เกมนี้ เจ้าบ้านครองเกมบุกได้เหนือกว่าชัดเจน และออกนำก่อนจาก อเดโมล่า ลุคแมน ตั้งแต่นาทีที่ 30 จากนั้นครึ่งหลังพวกเขามาได้อีก 2 ประตูจาก มัตเตโอ รุจเจอรี่ นาที 52 และ บิลาล ตูเร่ ในนาทีที่ 90+5 จบเกมชนะไป 3-0 รวมผลสองนัด อตาลันต้า ผ่านเข้าชิงด้วยประตูรวม 4-1

จากผลนัดนี้ ทำให้ อตาลันต้า สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรปได้เป็นครั้งแรกของสโมสร โดยจะพบกับ เลเวอร์คูเซ่น ที่ อาวีว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 22 พ.ค.นี้

logoline