svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนไทยดูบอลโลก เพื่อความสนุก หวัง"เยอรมนี"แชมป์

17 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซูเปอร์โพล เผย คนไทยกว่า 89% ดูบอลโลกเพื่อความสนุก ไม่ใช่เล่นพนัน และอยากให้เยอรมนี ครองแชมป์บอลโลกปีนี้ สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล มูลนิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง

สำรวจความตั้งใจเชียร์บอลโลกเพื่อความสนุก หรือ ตั้งใจเล่นทายพนันบอล จากตัวอย่าง  1,189 ตัวอย่าง โดยสำรวจระหว่าง วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา พบว่า คนส่วนใหญ่ 89.3 % ตั้งใจเชียร์บอลโลกเพื่อสนุก มากกว่า จะเล่นทายพนันบอลที่มีอยู่เพียง 10.7 % 
สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล มูลนิธิ สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง สำรวจความตั้งใจเชียร์บอลโลกเพื่อความสนุก หรือ ตั้งใจเล่นทายพนันบอล จากตัวอย่าง  1,189 ตัวอย่าง โดยสำรวจระหว่าง วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา พบว่า คนส่วนใหญ่ 89.3 % ตั้งใจเชียร์บอลโลกเพื่อสนุก มากกว่า จะเล่นทายพนันบอลที่มีอยู่เพียง 10.7 % 


เมื่อสอบถามถึงทีมชาติบอลโลกที่เชียร์อยากให้ชนะ พบว่า อันดับแรก คือ ทีมเยอรมนี 

รองลงมาคือ บราซิล /อันดับสาม อังกฤษ //อันดับสี่ สเปน อันดับห้า อาร์เจนติน่า 

ส่วนจะดูบอลกับใครนั้น ผลสำรวจส่วนใหญ่ ดูกับเพื่อน คนรู้จัก 69.2 % รองลงมา  34.5 % ดูกับคนในครอบครัว //20.7 % ดูกับญาติพี่น้อง และ 15.9 % ดูกับ แฟน หรือ คู่รัก 


นอกจากนี้ เมื่อถามถึงความรู้สึกเป็นห่วงคนที่ติดตามชมเชียร์บอลโลกในเรื่องใดบ้าง พบ 5 อันดับแรก ได้แก่  เรื่อง การอดนอน เสียสุขภาพ รองลงมา เป็นห่วงเรื่องการเล่นทายพนันบอล  //การเสียงาน เสียการเรียน //หนี้พนัน และการดื่มเหล้า เบียร์ ตามลำดับ
        

logoline