svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มลพิษฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพ กลับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานคร กลับมาอยู่ในระดับค่ามาตรฐานทุกเขตแล้ว ความกดอากาศลดลง และ อากาศร้อน และเป็นวันหยุดปริมาณรถยนต์บนถนนลดลงไอเสียจึงน้อยลง ขณะที่สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.ยังเร่งระดมชะล้างฝุ่น ลดผลกระทบ

(18 ก.พ.) พบว่า ทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่ มีแนวโน้มดีขึ้น

เนื่องจากเป็นวันหยุดปริมาณรถยนต์บนท้องถนนลดลง ประกอบกับสภาพอากาศความกดอากาศลดลงและอากาศร้อนทำให้มลพิษกับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ด้านสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพฯมหานคร ยังปฎิบัติตามแผนงานเพื่อลดมลพิษฝุ่นตามท้องถนน ในเขตต่างๆ ด้วยการทำความสะอาด ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง ชะล้างฝุ่นละอองในช่วงเวลากลางคืน หลัง 22.00 น.โดยเมื่อคืนนี้ทำความสะอาดบริเวณถนนพระรามที่4 ถนนพระราม4 จากอังรีดูนังต์ ถึงแยกศาลาแดง ซึ่งบริเวณนี้ เป็นจุดที่ค่ามลพิษเกินเกณฑ์มตรฐาน ส่วนในวันนี้ จะทำความสะอาดบริเวณ ถนนสรรพวุธ เขตบางนา ตั้งแต่สี่แยกบางนา และถนนสุขุมวิทบางส่วน ส่วนวันพรุ่งนี้ 19 ก.พ. หลัง 24.00 น.จะทำความสะอาดบริเวณถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง ตั้งแต่ซอยลาดพร้าว55 และ ลาดพร้าว 62 ฝั่งขาเข้า

logoline