svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถร.ร.กีฬา อบจ. ยโสธร พุ่งชนรถสองแถว เจ็บ13 คนขับอ้างไม่ชินเส้นทาง

10 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(10 ธ.ค.60) รถโรงเรียนกีฬา อบจ. ยโสธร นำนักกีฬากลับจากภูเก็ต ขับผ่านชุมชนกำลังสร้างทาง ไม่ชะลอพุ่งชนรถสองแถวเจ็บระนาว คนขับอ้างไม่ชินเส้นทาง

เมื่อเวลา15.45น. วันที่10ธ.ค. 60 ร.ต.อ สมเกียรติ กล้ากระโทก พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่ ใต้สะพานลอยคนข้าม ตรงข้ามตลาดเซฟวัน เขตเทศบาลนครนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่บนเส้นทางคู่ขนาน ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมือง พบรถบรรทุกหกล้อ สีขาว ติดสติ๊กเกอร์ข้างรถ " โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร " ทะเบียน40-0134 ยโสธร เสียหลักเฉี่ยวชนรถสามล้อเครื่อง ทะเบียน สก738นครราชสีมา และรถสองแถว เลขข้างรถ4131-24 สายราชสีมา-กุดจิก ทะเบียน10-8602นครราชสีมา ทำให้เสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นขอบทางและล้อหน้าขึ้นไปเกยอยู่บนบาทวิถี เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารถูกแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บบางรายกระเด็นตกออกมาจากตัวรถ หน่วยกู้ชีพฮุก.31นครราชสีมา ได้ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บรวม13ราย แยกเป็นชาย8หญิง5ก่อนจะลำเลียงส่งโรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา รพ.เซ็นเมรี่และ รพ.มหาราช เบื้องต้นทั้งหมดอาการปลอดภัยแต่แพทย์ให้นอนพักสังเกตอาการจำนวน3ราย เนื่องจากร่างกายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างแรง ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถบรรทุกหกล้อ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


จากการสอบปากคำนายหนูศรี ปายโพธิ์ อายุ51ปี อยู่บ้านเลขที่30/2หมู่7ต.กระชาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ผู้ขับขี่รถบรรทุกหกล้อ กล่าวว่า นำนักกีฬาและผู้ติดตาม ซึ่งเป็นนักเรียนและบุคคลากรทางการศึกษาเดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ครั้งที่ 35 ประจำปีการศึกษา 2560 " นครภูเก็ตเกมส์ " ที่จังหวัดภูเก็ต ขณะที่ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นย่านชุมชนและมีการก่อสร้างทาง ยานพาหนะที่ขับผ่านจึงชะลอความเร็ว แต่นายหนูศรี ไม่ชินเส้นทาง ไม่สามารถลดความเร็วได้ทัน เป็นเหตุให้รถพุ่งชนรถยนต์คันหน้า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถยนต์โดยประมาทและจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง 

logoline