svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.คุมเข้ม! ฝ่าฝืนจับจริง สงกรานต์นี้ห้ามใช้ขันแดง-แต่งโป๊

06 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงกรานต์ปีนี้ตำรวจเอาจริงในการคุมเข้มการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยมีคำสั่งในกทม.ห้ามแต่งกายโป๊เปลือย-ลามกอนาจาร และห้ามใช้ขันแดงที่มีชื่อบุคคลเล่นสาดน้ำ หากพบจะถูกดำเนินคดี



หลังจากเมื่อวานนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อออกมาตราการคุมเข้าความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์รองผบช.น. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ ระบุว่า ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ดูแลภาพรวมการปฏิบัติของตำรวจ โดยกำชับเรื่องการแต่งกายไม่ให้วาบหวิว โป๊เปลือย หากพบเห็นหรือมีคลิปภาพปรากฎออกมา ตำรวจจะดำเนินการทันที เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์บ้านเมือง หากเจ้าหน้าที่พบให้เข้าข่ายผิดกฎหมาย มีการอนาจารหรือสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น นอกจากนี้ยังได้มีการออกประกาศข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรไม่ให้นำรถขนน้ำเข้ามาใน กทม. 33 เส้นทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมมีการสั่งกำชับให้ตรวจสอบกิจกรรมรดน้ำดำหัวและสาดน้ำสงกรานต์ กรณีที่อาจจะกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายความมั่นคง โดยระบุถึงการใช้ขันสีแดง ที่มีตัวอักษรชื่ออดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มาใช้ในการละเล่นสาดน้ำ หากพบมีการใช้ขันแดงที่มีตัวอักษร ให้ตรวจสอบที่มาที่ไป พร้อมทั้งเก็บข้อมูลสอบปากคำที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่เป็นผู้แจกขันแดงที่มีตัวอักษรทันที พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดใช้ขันแดงดังกล่าว แต่หากเป็นขันแดงธรรมดาก็สามารถให้นำมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้ปกติ

logoline