svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษส่งกำลังใจให้ "เจ้าหญิงแคทเธอรีน" สู้โรคมะเร็ง

23 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอังกฤษแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวส่งกำลังใจให้ "เจ้าหญิงแคทเธอรีน" ที่ทรงเปิดเผยว่าประชวรด้วยโรคมะเร็ง และทรงอยู่ในขั้นตอนของการรักษาด้วยเคมีบำบัด

ชาวอังกฤษได้แสดงความเป็นหนึ่งเดียวร่วมส่งกำลังใจให้ เจ้าหญิงแคทเธอรีน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ หลังทรงเปิดเผยพระอาการประชวรที่ช็อกคนทั้งประเทศว่า ทรงได้รับการวินิจฉัยว่า "เป็นมะเร็ง" โดยในคลิปวิดีโอที่อัดไว้ตั้งแต่วันพุธ (20 มีนาคม 2567) และเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ (22 มีนาคม 2567) เจ้าหญิงตรัสว่า

"ข้าพเจ้าสบายดี ข้าพเจ้าแข็งแรงขึ้นทุกวันด้วยการใส่ใจกับสิ่งที่ช่วยให้รักษาตัวดีขึ้น แน่นอนว่าเป็นเรื่องช็อกครั้งใหญ่ วิลเลียมกับข้าพเจ้าทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อรับมือกับมันอย่างเป็นการส่วนตัว ด้วยเล็งเห็นว่าชีวิตครอบครัวของเราเพิ่งเริ่มต้นมาไม่นานนี้" 

 

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชนมายุ 42 พรรษา ทรงเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องที่โรงพยาบาล "เดอะ ลอนดอน คลินิก" (The London Clinic) เมื่อเดือนมกราคม โดยตอนนั้นสำนักพระราชวังอังกฤษไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ทั้งยังยืนยันด้วยว่าไม่เกี่ยวกับโรคมะเร็ง แต่เจ้าหญิงจะทรงพักฟื้นพระวรกายไปจนถึงเดือนเมษายน แต่รายงานล่าสุดระบุว่า การผ่าตัดครั้งนั้นทำให้แพทย์พบเนื้อร้ายในพระวรกายของพระองค์ และทรงกำลังอยู่ในขั้นต้นของการรักษาด้วยเคมีบำบัดเชิงป้องกัน (preventative chemotherapy)

ชาวอังกฤษส่งกำลังใจให้ \"เจ้าหญิงแคทเธอรีน\" สู้โรคมะเร็ง

สมเด็จพระเจ้าชายชาร์ลส์ที่ 3 พระชนมายุ 75 พรรษา และกำลังทรงรักษาพระอาการประชวรด้วยโรคมะเร็งเช่นกัน ตรัสชื่นชมเจ้าหญิงแคทเธอรีนว่า ทางทรงภูมิพระทัยในความกล้าหาญของพระสุนิสา ที่เปิดเผยเรื่องโรคมะเร็งด้วยพระองค์เอง ด้านนายกรัฐมนตรีริชี ซูแน็ก ได้เป็นผู้นำนักการเมืองถวายกำลังใจให้เจ้าหญิงนับตั้งแต่ทรงเข้ารับการผ่าตัด เช่นเดียวกับบรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียง, นักการเมืองและสาธารณชนชาวอังกฤษ ต่างส่งความปรารถนาดีและถวายพระพรแด่เจ้าหญิง เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวร

ชาวอังกฤษส่งกำลังใจให้ \"เจ้าหญิงแคทเธอรีน\" สู้โรคมะเร็ง

แม้จะทรงปรากฏพระองค์ผ่านคลิปวิดีโอเปิดเผยพระอาการประชวรที่แท้จริง หลายคนไปรวมตัวกันอยู่ด้านนอกพระราชวังบักกิงแฮม อ่านข่าวนี้ผ่านโทรศัทพ์มือถือบางคนมีสีหน้าช็อกและวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด 

ชาวอังกฤษส่งกำลังใจให้ \"เจ้าหญิงแคทเธอรีน\" สู้โรคมะเร็ง

ด้านเจ้าชายแฮร์รีและพระชายาเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้แถลงสั้น ๆ ต่อนิตยสาร "ฮาร์เปอร์'ส บาซาร์" แสดงความปรารถนาดีต่อเจ้าหญิงและครอบครัว และอ้างถึงการรักษาพระอาการประชวรของเจ้าหญิงว่า ขอให้ได้ทำอย่างเป็นส่วนตัวและสงบสุข แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จเยี่ยมเจ้าหญิง เหมือนเมื่อครั้งที่กลับไปเยี่ยมพระเจ้าชาร์ลส์หลังทรงเปิดเผยว่าเป็นมะเร็งหรือไม่

logoline