svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในกรุงมอสโก เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย

23 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้ก่อเหตุพร้อมปืนกลและระเบิด บุกโจมตีงานคอนเสิร์ตในกรุงมอสโก ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย โดยกลุ่มก่อการร้ายไอเอส อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนโจมตีงานคอนเสิร์ตในกรุงมอสโกของรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน โดยสื่อของรัสเซียที่อยู่ในที่เกิดเหตุ รายงานว่ากลุ่มคนร้ายซึ่งสวมชุดลายพรางได้บุกเข้าไปในฮอลจัดคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า โครคัส ซึ่งอยู่ชานเมืองทางเหนือของกรุงมอสโก แล้วกราดยิงปืนกล เขวี้ยงลูกระเบิด สร้างความตกใจให้คนที่อยู่ในงานและพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ซึ่งมีการเบียดเสียดและล้มทับกันบริเวณทางออกฉุกเฉิน

 

การโจมตี ทำให้ฮอลจัดคอนเสิร์ตไฟไหม้บางส่วน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของรัสเซีย พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 ราย แต่จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

กราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในกรุงมอสโก เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุมีจำนวนเท่าไร แต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า อาจจะมีผู้ก่อเหตุ 2-5 คน ซึ่งได้ยิงพนักงานรักษาความปลอดภัยตรงทางเข้า ก่อนที่จะกราดยิงเข้าใส่กลุ่มคนดู ซึ่งการกราดยิงกินเวลานาน 15-20 นาที คนจำนวนมาก ต้องหมอบลงอยู่กับพื้น หรือหนีขึ้นดาดฟ้า หรือหนีลงชั้นใต้ดิน เมื่อเสียงปืนสงบลง ทุกคนจึงหนีออกจากด้านนอกของคอนเสิร์ตฮอล

กราดยิงกลางงานคอนเสิร์ตในกรุงมอสโก เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย

ทางการรัสเซียกำลังพยายามสืบสวนว่าใครคือผู้ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มก่อการร้ายไอเอส อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ และบอกว่าผู้ก่อเหตุทุกคนได้เดินทางกลับมายังจุดนัดพบอย่างปลอดภัย ซึ่งทางการรัสเซียยังไม่ยืนยันว่ากลุ่มไอเอสคือผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุจริงหรือไม่

logoline