svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไขข้อข้องใจทำไม บูกิตจาลิล คือของแสลงทีมชาติไทย

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบูกิตจาลิล ถือเป็นสนามที่ใหญ่จุผู้คนได้เกือบแสนคน และก็เป็นหนึ่งในสนามที่ทีมชาติไทยทำผลงานไม่ดี ไม่เคยบุกไปเก็บชัยชนะได้ในรอบหลายปี เป็นเพราะอะไร 3 เหตุผลนี้อาจเป็นคำตอบ

1.เสียงเชียร์อันทรงพลัง

อุลตร้ามาลายา หนึ่งในกองเชียร์ที่มีคุณภาพและทรงพลังมากที่สุดในอาเซียน มาเลเซีย มีสนามที่เปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังอย่าง บูกิต จาลิล ที่แม้แต่ตอนสมัย ทีมชาติไทย ชุดที่ว่ากันว่า ดีที่สุดในปี 2014 ก็ยังไม่สามารถบุกเอาชนะได้ 

 อุลตร้ามาลายา หรือกองเชียร์สุดโหดของมาเลเซีย มีความสามัคคีสูงมากๆ รวมตัวกันเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ ร้องเพลงเชียร์ข่มขวัญ คู่ต่อสู้ตลอดทั้งเกม ไม่มีหยุด ด้วยการเชียร์ที่ดุดัน ข่มขวัญคู่ต่อสู้ในสนาม แต่เชื่อไหม กองเชียร์กลุ่มนี้มาเพื่อทำหน้าที่ของตัวเองในสนามเท่านั้น ไม่เคยมีข่าวทะเลาะ หรือทำร้ายร่างกายกับทีมไหนเลย

ไขข้อข้องใจทำไม บูกิตจาลิล คือของแสลงทีมชาติไทย

2.หญ้าใบใหญ่ใครว่าไม่ใช่ปัญหา

จริงอยู่ที่ฟุตบอลพอถึงเกมไปเยือนทุกทีมก็ต้องมีการปรับตัวเข้ากับสนามของทีมนั้นๆ แต่ไม่ใช่กับหญ้าที่สนามบูกิตจาลิล หญ้าที่ใบใหญ่ต้องใช้แรงส่งบอลที่เยอะ และน้ำหนักเท้าที่เพิ่มขึ้น ช้างศึกไม่คุ้นเคยกับสนามแบบนี้ ยิ่งทีมชาติไทยเป็นบอลที่เล่นกับพื้น นั่นแหละคือปัญหาสำคัญในการจะมีผลงานที่ดีในสนามแห่งนี้ 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ปัญหาของไทยทีมเดียวที่เจอ เพราะทุกชาติที่มาแข่งสนามนี้ก็บ่นเหมือนกัน จนล่าสุดได้มีการออกแผนรื้อหญ้าใหม่ทั้งหมด แล้วเปลี่ยนเป็นหญ้ามาตราฐานใบเล็ก ให้ทันก่อนแข่ง เอเชียนคัพ เดือนมิถุนายน 2023 นี้

ไขข้อข้องใจทำไม บูกิตจาลิล คือของแสลงทีมชาติไทย

3 ผู้เล่นได้กำลังใจเต็มร้อย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ความได้เปรียบของเกมในบ้านที่มีแฟนบอลนับแสน ส่งเสียงเชียร์ตลอด 90 นาที จะทำให้นักเตะวิ่งแบบสู้ตาย เล่นด้วยความดุดัน ที่มาเลเซียก็เหมือนกัน เวลาที่พวกเขาเล่นในบ้านมักจะมีพลังงานแฝงที่ทำให้เล่นดีมากขึ้นกว่า นัดเกมเยือน ผู้เล่นของมาเลเซีย ชุดนี้มีความน่าสนใจที่เน้นใช้ ดาวรุ่งเยอะ บวกกับตัวเก๋าที่เอาประสบการณ์มาประคองน้องๆ เสริมความแข็งแกร่ง เกมริมเส้นที่อันตราย สร้างปัญหาให้ทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

ไขข้อข้องใจทำไม บูกิตจาลิล คือของแสลงทีมชาติไทย

logoline