svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" รับชนมาเลย์งานหนัก เปิดสถิติไทยไม่เคยบุกคว้าชัย

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาดามแป้ง” ยอมรับเป็นงานหนัก หลังโคจรมาพบกับ มาเลเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 โดยเฉพาะสถิติที่ทีมไม่เคยบุกมาชนะทัพเสือเหลือง ที่สนามกีฬา บูกิต จาลิล ได้เลย แต่ยืนยันพร้อมทำให้ดีที่สุด

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022" ในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ก่อนที่ล่าสุดจะเตรียมเผชิญหน้ากับ มาเลเซีย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี ที่เข้ารอบ ด้วยการเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ มาได้ถึง 4-1 

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเล่นเกมเยือนเป็นอะไรที่ยาก และ กดดันอยู่แล้ว ยิ่งการพบกับ มาเลเซีย ก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก เราต้องเป็นฝ่ายบุกมาเยือนที่ บูกิต จาลิล ก่อน ท่ามกลางแฟนบอลเกือบ 90,000 คน ที่นี่ เราไม่เคยบุกมาเอาชนะได้เลย ดังนั้น ต้องพร้อมทั้งกายและใจ”

“รอบรองชนะเลิศครั้งนี้ นอกจากกลับมาแข่งขันแบบเหย้า-เยือน แล้ว ยังมีกฎอเวย์โกลด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องละเอียด และ วางแผนให้ดี การออกไปเยือนก่อน เราต้องพยายามชิงความได้เปรียบให้มากที่สุด ก่อนกลับมาเล่นนนัดที่สองในบ้าน”

“ยอมรับตรง ๆ ว่าบททดสอบครั้งนี้ยากมาก ๆ แต่เมื่อเป้าหมายคือป้องกันแชมป์ ก็ต้องผ่านเกมแบบนี้ไปให้ได้ แป้ง ยืนยันว่าเราจะไปสู้ให้เต็มที่ และ พยายามทำให้ดีที่สุด ท่ามกลางแรงกดดันต่าง ๆ ที่มาเลเซีย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
"มาดามแป้ง" รับชนมาเลย์งานหนัก เปิดสถิติไทยไม่เคยบุกคว้าชัย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามบูกิต จาลิล สเตเดียม ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่ 2 วันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30 ทั้งสองนัด

สถิติ ทีมชาติไทย บุกเยือน มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล

  • บุกแพ้ 2-1 ชิงแชมป์อาเซียน 2004
  • บุกเสมอ 1-1 ชิงแชมป์อาเซียน 2012 
  • บุกแพ้ 3-2 ชิงแชมป์อาเซียน 2014
  • บุกเสมอ 0-0 ชิงแชมป์อาเซียน 2018
  • บุกแพ้ 2-1 ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 

"มาดามแป้ง" รับชนมาเลย์งานหนัก เปิดสถิติไทยไม่เคยบุกคว้าชัย

logoline