svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผมผิดเอง! "แรชฟอร์ด" เผยเหตุผลเป็นแค่ตัวสำรองก่อนลงซัดชัยเกมเฉือนวูล์ฟส์

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาร์คัส แรชฟอร์ด" เผยเหตุผลที่ตัวเองถูกดร็อปเป็นแค่ตัวสำรอง ก่อนลงมาซัดประตูชัยในเกมเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นเพราะตนเองทำผิดกฎสำคัญของทีม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ธ.ค.) "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส หวุดหวิด 1-0 จากผลงานของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่เป็นตัวสำรองก่อนลงมาทำประตูชัยในเกมนี้ พร้อมช่วยให้ "ปีศาจแดง" เก็บสามแต้มขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง

หลังจบเกม แรชฟอร์ด ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เป็นแค่ตัวสำรองในเกมนี้ทั้งที่ฟิตพร้อมลงสนาม 100% โดยบอกว่า "มันเป็นกฎของทีม คุณก็รู้ว่ามันเป็นความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ ชัดเจนว่าผมผิดหวังที่ไม่ได้ลงตัวจริง แต่ผมก็เข้าใจในการตัดสินใจ"

เมื่อถูกถามว่าสาเหตุคืออะไร แรชฟอร์ด ตอบว่า "ผมมาประชุมทีมสายนิดหน่อย ผมหลับเพลินเลยตื่นสาย มันเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้"
มาร์คัส แรชฟอร์ด

นอกจากนั้น แรชฟอร์ด ยังมองว่าชัยชนะเกมนี้เป็นสัญญาณถึงความก้าวหน้าของ แมนฯยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์

"ผมคิดว่าผมอยู่ในจุดที่ดี ผมพอใจกับแนวทางที่เรากำลังพัฒนา ผมคิดว่าถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจจะแพ้หรือเสมอได้ง่ายๆ พวกเขากดดันใส่เราอย่างหนักแต่เราก็รับมือและตั้งรับได้ดี และ ดาบิด (เด เคอา) ก็มีเซฟสำคัญในช่วงท้ายเกมได้ด้วย"

"มันเป็นเกมที่ยาก การจะมาที่นี่และคว้าชัยชนะเป็นเรื่องยากเสมอ แต่เราก็ทำได้ เราจะผลักดันตัวเอง และพยายามขยับขึ้นไปบนตารางให้สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หลายทีมกำลังทำได้ดี เราต้องพยายามไล่ตามพวกเขาให้ทัน"

logoline