svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลฝรั่งเศสป่วน! ก่อเหตุปะทะตำรวจหลังทีมชวดแชมป์โลก

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลฝรั่งเศสออกมาก่อความวุ่นวายบนท้องถนนในหลายเมือง จนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังทีมพ่าย อาร์เจนตินา ป้องกันแชมป์โลกไม่สำเร็จ

แฟนบอลฝรั่งเศสหลายพันคนหลั่งไหลออกมายบนท้องถนนทั้งใน ปารีส, นีซ และ ลียง หลังเกมพ่ายต่อ อาร์เจนตินา ใน "ฟุตบอลโลก 2022" รอบชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะย่าน ฌอง-เซลีเซ่ ถนนชื่อดังกลางกรุงปารีส ที่บรรดาแฟนบอลต่างพากันออกมาจุดพลุไฟเต็มท้องถนน จนเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งแฟนบอลบางส่วนพยายามยิงพลุไฟใส่เจ้าหน้าที่ จนหน่วยปราบจลาจลต้องเข้ามาระงับเหตุ และมีการใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม


ขณะที่ในเมืองลียง มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลต้องยิงแก๊สน้ำตาใส่แฟนบอลเช่นกัน หลังแฟนบอลบางส่วนมีการปาก้อนหิน ขวดน้ำ และพลุไฟใส่เจ้าหน้าที่
แฟนบอลฝรั่งเศสป่วน! ก่อเหตุปะทะตำรวจหลังทีมชวดแชมป์โลก

ส่วนที่เมืองนีซ แฟนบอลกลุ่มหนึ่งก่อเหตุจุดไฟใส่ถังขยะตามท้องถนนระหว่างปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยมีรายงานว่ามีแฟนบอลหลายสิบคนที่ถูกจับกุมตัวไปในครั้งนี้


ทั้งนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (14 ธ.ค.) เพิ่งมีเหตุการณ์ปะทะกันอย่างรุนแรงในหลายจุดทั่วประเทศหลังฝรั่งเศสมีชัยชนะเหนือ โมร็อกโก ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งครั้งนั้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวแฟนบอลไปถึง 115 คนที่กรุงปารีส

แฟนบอลฝรั่งเศสป่วน! ก่อเหตุปะทะตำรวจหลังทีมชวดแชมป์โลก แฟนบอลฝรั่งเศสป่วน! ก่อเหตุปะทะตำรวจหลังทีมชวดแชมป์โลก แฟนบอลฝรั่งเศสป่วน! ก่อเหตุปะทะตำรวจหลังทีมชวดแชมป์โลก

logoline