svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รวมภาพบรรยากาศ "เมสซี่" นำทัพแข้งอาร์เจนฯฉลองแชมป์โลกสมัย 3 (คลิป)

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมภาพบรรยากาศการฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของ ลิโอเนล เมสซี่ และพลพรรค "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ที่ยุติ 36 ปีแห่งการรอคอยได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จบลงแล้วอย่างสุดประทับใจ โดยนัดชิงชนะเลิศ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษ 4-2 หลังเสมอ 3-3 ใน 120 นาที

 

โดยหลังจบเกม ชีค ตามีม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ ได้มอบเสื้อคลุม "บิชต์ (Bisht)" ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อเป็นการยกย่อง และให้เกียรติกัปตันทีมของชาติที่ได้แชมป์โลกในครั้งนี้ไปครอง ก่อนที่ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะมอบถ้วยฟุตบอลโลกให้ เมสซี่ ไปร่วมชูถ้วยแชมป์และเฉลิมฉลองกับเพื่อนร่วมทีม 

 

จากนั้น บรรดาแข้ง อาร์เจนติน่า ก็สลับกันให้ เมสซี่ ขึ้นขี่คอชูถ้วยแชมป์อวดแฟนๆรอบสนาม ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขของทั้งนักเตะ สตาฟฟ์ และแฟนบอลทุกคน

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพบรรยากาศในห้องแห่งตัวของทีมชาติอาร์เจนตินา ที่นักเตะแต่ละคนฉลองชัยชนะครั้งนี้กันอย่างสุดเหวี่ยง ไม่เว้นแม้แต่ตัว เมสซี่ ที่ปกติแล้วจะเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงออกถึงความรู้สึกมากนัก ยังอดไม่ได้ที่จะขึ้นไปเต้นบนโต๊ะในห้องแต่งตัวอย่างสนุกสนาน

ต่อมา เจ้าภาพ กาตาร์ ก็จัดขบวนรถบัสเพื่อให้นักเตะอาร์เจนตินาฉลองแชมป์โลกไปตามถนนรอบเมือง ซึ่งแฟนบอลทั้งชาวกาตาร์และชาวต่างชาติต่างก็ออกมารอรับและร่วมแสดงความยินดีกับการคว้าแชมป์โลกครั้งนี้อย่างเต็มที่ เป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขของทุกๆคน นับเป็นการปิดฉากที่ชื่นมื่นก่อนจะมาพบกันใหม่ใน "ฟุตบอลโลก 2026" ที่สหรัฐฯ-แคนาดา-เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วม

logoline