svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เดส์ชองส์" ปลื้มฝรั่งเศสลุ้นป้องกันแชมป์ "เรกรากุย" พอใจลูกทีมสู้เต็มที่

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส เผยสุดภูมิใจที่ทีมผ่านเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ พร้อมยกเครดิตให้ลูกทีมที่มาไกลถึงจุดนี้ ขณะที่ วาลิด เรกรากุย กุนซือโมร็อกโก เผย แม้จะแพ้แต่ก็พอใจกับความพยายามและทุ่มเทสุดกำลังของทุกคนในทีม

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบรองชนะเลิศ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เอาชนะ "สิงโตแอตลาส" ทีมชาติโมร็อกโก 2-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกในรอบ 60 ปีที่ป้องกันแชมป์โลกได้ ต่อจากบราซิลที่ทำได้ในปี 1958-1962


หลังจบเกม ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถนำทัพ "ตราไก่" ผ่านเข้าชิงได้สำเร็จ 


"มันเป็นอารมณ์ที่เอ่อล้น ทั้งตื้นตันใจและภาคภูมิใจ นี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญ แต่เราก็ยังเหลืออีกหนึ่งก้าวที่ต้องเดินหน้าต่อไป เราอยู่ร่วมกันมานานนับเดือน ซึ่งมันไม่เคยง่าย แต่สุดท้ายเราก็มีความสุขกัน สำหรับนักเตะของผม นี่คือรางวัลตอบแทนความพยายาม"

\"เดส์ชองส์\" ปลื้มฝรั่งเศสลุ้นป้องกันแชมป์ \"เรกรากุย\" พอใจลูกทีมสู้เต็มที่

ด้าน วาลิด เรกรากุย เทรนเนอร์ทีมชาติโมร็อกโก เผยความรู้สึกว่า พอใจกับความพยายามและความทุ่มเทของนักเตะ และภูมิใจกับเส้นทางของโมร็อกโกที่ก้าวมาถึงจุดนี้ได้


"เราทุ่มเทอย่างเต็มที่ นั่นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เรามีอาการบาดเจ็บของนักเตะบางราย พวกเราเสีย (นาเยฟ) อาเกร์ด ช่วงอบอุ่นร่างกาย (โรแม็ง) ซาอีสส์, (นุสซาอีร์) มาซราอุย ในครึ่งแรก" 


"การดวลกับทีมอย่างฝรั่งเศส ความผิดพลาดแค่เล็กน้อยที่สุดก็สามารถส่งผลเสียหายอย่างรุนแรง พวกเราไม่สามารถผ่านไปเล่นรอบชิงด้วยผลงานที่เลวร้ายแบบในครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังแม้จะเล่นดีกว่าเดิม แต่ประตูที่สองก็ฆ่าพวกเราให้ดับสนิท อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้ทำลายทุกสิ่งที่พวกเราทำได้ก่อนหน้านี้"

logoline