svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เดส์ชองส์" ยันไม่ประมาท "เรกรากุย" กร้าวพร้อมหักปากกาเซียน

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศส ยันไม่ประมาทคู่แข่ง ชมเกมรับเยี่ยม-ได้เสียงเชียร์ช่วยหนุน ขณะที่ วาลิด เรกรากุย กุนซือ โมร็อกโก ประกาศกร้าวพร้อมหักปากกาเซียน-มองถึงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศที่จะแข่งกันในคืนนี้ ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส จะลงสนามพบกับ ทีมชาติโมร็อกโก ที่สนาม อัล เบย์ต สเตเดี้ยม ในเวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE31

ก่อนเกม ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ชี้ว่า โมร็อกโก มีเกมรับที่เหนียวแน่น เสียไปแค่ 1 ประตูจาก 5 นัดที่ผ่านมา และนอกจากจุดเด่นดังกล่าวแล้ว เสียงเชียร์จากแฟนบอลก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ

"โมร็อกโกมีกำลังใจที่ดีจากแฟนบอล พวกเขาจะส่งเสียงเชียร์ดังมากแน่ๆ และทีมงานของผมได้บอกผู้เล่นเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว มันอาจจะไม่ได้ช่วยให้คุณทำประตูได้ก็จริง แต่มันเป็นเรื่องดีมากที่มีเสียงเชียร์ดังขนาดนี้ เมื่อคุณเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับบรรยากาศที่จะต้องเจอด้วย"

\"เดส์ชองส์\" ยันไม่ประมาท \"เรกรากุย\" กร้าวพร้อมหักปากกาเซียน

ด้าน วาลิด เรกรากุย กุนซือทีมชาติโมร็อกโก ที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นทีมที่เน้นแต่เกมรับ บอกว่า ตนไม่สนใจว่าใครจะมองอย่างไร ขอแค่คว้าชัยชนะเป็นพอ พร้อมประกาศกร้าวจะขอหักปากกาเซียนและหักหน้าข้อมูลทุกสำนักเพื่อคว้าชัยให้ได้

"คนในยุโรปหลายคนตำหนิสไตล์การเล่นของเรา แต่ก็แค่เพราะพวกเขาไม่ชอบเห็นทีมจากแอฟริกาเล่นด้วยความฉลาดเท่านั้น พวกเขามีความคิดฝังหัวว่าทีมจากแอฟริกาจะเล่นกันแบบร่าเริงสนุกสนามก่อนจะค่อยๆตกรอบไป แต่ยุคสมัยที่ว่ามันจบลงแล้ว"

"วิธีที่จะทำให้ชนะมันไม่ได้มีแค่วิธีเดียว ผมไม่สนหรอกว่าตัวเลขด้านการทำประตู โอกาสยิง หรือเปอร์เซ็นต์การครองบอลจะอยู่ที่เท่าไหร่"

"ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น มีแต่คนมองว่าเรามีโอกาสได้แชมป์โลกแค่ 0.01 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้มันเพิ่มมาเป็น 0.03 เปอร์เซ็นต์ แต่เรากำลังพยายามที่จะทำลายตัวเลขข้อมูลพวกนั้นให้ได้"

\"เดส์ชองส์\" ยันไม่ประมาท \"เรกรากุย\" กร้าวพร้อมหักปากกาเซียน

logoline