svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เปเป้-บรูโน่" จวก ฟีฟ่า เลือกเปาลำเอียงเหมือนอุ้ม "อาร์เจนฯ" คว้าแชมป์โลก

11 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เปเป้-บรูโน่" สองดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงตำหนิการทำหน้าที่ของกรรมการในเกมที่พ่าย "โมร็อกโก" 0-1 พร้อมจวก ฟีฟ่า ที่เลือกกรรมการรายนี้มาตัดสิน เหมือนต้องการให้ "อาร์เจนตินา" คว้าแชมป์โลก

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทีมชาติ "โปรตุเกส" พลิกล็อกพ่าย "โมร็อกโก" 0-1 

หลังจบเกม "เปเป้" ปราการหลังตัวเก๋าของโปรตุเกส ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างรุนแรง โดยบอกว่า "สิ่งที่ผมอยากจะพูดมันอาจฟังดูน่าช็อกนิดหน่อย แต่ถึงยังไงผมก็ต้องพูด มันเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ที่ผู้ตัดสิน อาร์เจนตินา (ฟาคุนโด้ เตลโล่) ได้เป่านกหวีดเกมของเรา"

"ผมไม่อยากบอกว่าเขาลำเอียงไปอีกทีม แต่เราได้เห็นกันหมดในครึ่งหลัง นายทวารของพวกเขาล้มลงกับพื้นตลอดเวลา แต่พวกเขาทดเวลาแค่ 8 นาทีเท่านั้น?" 

\"เปเป้-บรูโน่\" จวก ฟีฟ่า เลือกเปาลำเอียงเหมือนอุ้ม \"อาร์เจนฯ\" คว้าแชมป์โลก

"เราเป็นทีมเดียวในเกมนี้ที่อยากเล่นฟุตบอล แต่ครึ่งหลังเราทำแบบนั้นไม่ได้เลยเพราะผู้ตัดสินเอาแต่เป่าหยุดเกม เรามีคุณภาพพอที่จะคว้าแชมป์โลก แต่หลังจากผมได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้พวกเขาสามารถมอบแชมป์ให้ อาร์เจนตินา ได้แล้ว"

ด้าน บรูโน่ แฟร์นันด์ส สตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีมุมมองตรงกับ เปเป้ โดยบอกว่า "ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการมอบแชมป์โลกให้ อาร์เจนตินา หรือเปล่า ผมไม่สนใจหรอก แต่มันน่าแปลกที่มีผู้ตัดสินจากชาติที่ยังเข้ารอบมาเป่านกหวีด ขณะเดียวกันกลับไม่มีกรรมการชาวโปรตุกีส มันเป็นเรื่องแปลกมาก ชัดเจนเลยว่าพวกเขาลำเอียง"

\"เปเป้-บรูโน่\" จวก ฟีฟ่า เลือกเปาลำเอียงเหมือนอุ้ม \"อาร์เจนฯ\" คว้าแชมป์โลก

logoline