svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อันนา-มูนา" ตบคู่เกาหลีขาดทะลุตัดเชือก เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่แข่งจากเกาหลีใต้ 2 เกมรวด

แบดมินตัน "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 54 ล้านบาท) ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่สาม  

ประเภทหญิงคู่ กลุ่มเอ  "อันนา" นันทน์กาญจน์  กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก ลงสนามพบกับ  จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นทาง  จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง  ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง ล่าสุดในรอบรองฯศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022  นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา เอาชนะมาได้ 2-0 เกม  แมตช์นี้ คู่พี่น้องอันนา กับ มูนา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้แบบสนุก 2-0 เกม 21-15,21-8  ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที 

"อันนา-มูนา" ตบคู่เกาหลีขาดทะลุตัดเชือก เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก  ลงสนามพบกับ วิเวียน โฮ กับ ลิม ชิวเซียง คู่มืออันดับ 24 ของโลกจากมาเลเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทาง จงกลพรรณ กับ รวินดา ที่ทำผลงานได้เหนือกว่ามากเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022  จงกลพรรณ กับ รวินดา  เอาชนะมาได้ 2-0 เกม แมตช์นี้ คู่กิ๊ฟ กับ วิว สามารถเล่นได้ตามฟอร์มของตัวเองเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-10,21-17  ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที

สรุปผลการแข่งขันในกลุ่มนี้  "อันนา" นันทน์กาญจน์  กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศโดยเป็นแชมป์ของกลุ่มนี้ ด้วยเฮดทูเฮดที่ดีกว่า ด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากัน ส่วน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ จบในอันดับที่ 3 ของกลุ่มนี้ เพราะเฮดทูเฮดเป็นรองคู่ของ จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง จากเกาหลีใต้

"อันนา-มูนา" ตบคู่เกาหลีขาดทะลุตัดเชือก เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

logoline